Multimedia Đọc Báo in

Ngày đầu tiên của đợt II, kỳ thi đại học, cao đẳng năm 2011:

Trường Đại học Tây Nguyên có 82,1% thí sinh dự thi

08:10, 10/07/2011

Hội đồng tuyển sinh Trường Đại học Tây Nguyên cho biết, ngày thi đầu tiên (9-7) đợt II của kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2011 có 11.816 thí sự dự thi, chiếm tỷ lệ 82,1% trên tổng số hồ sơ đăng ký dự thi. Cụ thể, khối B có 8.299 thí sinh, khối C: 1.548 thí sinh, khối D: 1.429 thí sinh, khối M: 289 thí sinh và khối T: 251 thí sinh.

Thí sinh tại điểm thi Trường THPT Hồng Đức đang làm thủ tục vào phòng thi

Đợt thi này được coi là khó khăn và phức tạp hơn vì có nhiều khối thi, môn thi; trong đó có nhiều môn thi tự luận, nhưng nhờ chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất, đội ngũ làm công tác coi thi  và các điều kiện cần thiết nên trong ngày thi đầu tiên không khí trường thi trật tự, an toàn. Cụ thể, tại 15 điểm thi không có cán bộ coi thi vi phạm Quy chế. Duy nhất tại điểm thi Trường Đại học Tây Nguyên II, ở môn thi Lịch sử có 4 thí sinh bị đình chỉ thi, trong đó, có 3 trường hợp sử dụng tài liệu và một trường hợp đem điện thoại di động vào phòng thi.

Thanh niên tình nguyện Trường Đại học Tây Nguyên hướng dẫn thí sinh phòng thi

Lực lượng thanh niên, sinh viên tình nguyện tiếp tục hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh đến các điểm thi, giữ gìn an ninh, trật tự bên ngoài các khu vực thi. Đề thi được bảo mật tuyệt đối trong tất cả các khâu; nội dung đề thi nằm trong chương trình phổ thông trung học, chủ yếu là lớp 12. Trái ngược với tâm trạng vui vẻ, phấn chấn của buổi sáng vì đề thi các môn Sinh học và Ngữ văn tương đối dễ thì buổi chiều với môn Toán hầu hết thí sinh đều "tiu nghỉu" vì đề quá khó. 

Vừa ra khỏi phòng thi, thí sinh đã vội vàng trao đổi kết quả bài làm môn Toán

Tại nhiều điểm thi, chỉ mới hơn 2/3 giờ làm bài, đã có nhiều thí sinh ra khỏi phòng thi. Thí sinh Trần Thị Hồng, dự thi ngành Giáo dục Thể chất, tại điểm thi Trường Tiểu học Ngô Quyền nhận xét: “Đề Toán khó hơn khối A nhiều. Phần lớn các bạn trong phòng thi ngồi cắn bút. Riêng em chỉ làm trọn vẹn được câu khảo sát hàm số và một phần của bài tích phân, những câu còn lại chỉ làm được vài ý nhỏ”.

Phụ huynh sốt ruột dõi theo kết quả làm bài của con

Hôm nay (10-7) buổi sáng thí sinh dự thi các khối B,C,D thi môn Hóa học, Địa lý và Ngoại ngữ; thí sinh các khối T và M sẽ thi năng khiếu vào buổi chiều.

Cuối buổi thi đầu tiên, tại điểm thi Trường Tiểu học Ngô Quyền có một thí sinh bị tai nạn giao thông khi đang sang đường. Đó là  thí sinh Đỗ Thị Thanh Hiền, dự thi ngành Sư phạm Mầm non nhà ở thôn 4, xã Tân Hòa, huyện Buôn Đôn. Hiền đã được các chiến sĩ tình nguyện đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh cấp cứu. Sau khi  làm các xét nghiệm, bác sĩ chẩn đoán Hiền bị gãy 1/3 xương mac (chân). Anh Đỗ Xuân Diệu bố Hiền cho biết, khoảng 10 giờ, 30 phút thì nhận được tin báo con bị tai nạn, anh đã tức tốc chạy vào bệnh viện. Mặc dù chân và các vết xây xát rất đau, nhưng Hiền vẫn nằng nặc đòi đi thi tiếp. Trước nguyện vọng của Hiền, gia đình đã đề nghị các bác sĩ cho cháu được tiếp tục thi môn thứ 2 sau đó mới bó bột. Anh Diệu tâm sự,  Hiền hiện đang là sinh viên năm nhất chuyên ngành Tài chính Ngân hàng của  Trường Cao đẳng Đông Du, nhưng muốn được học gần nhà để tiện chăm sóc mẹ bị bệnh tim nên năm nay cháu đã quyết tâm thi vào khối A và khối M Trường Đại học Tây Nguyên.


Nguyên Hoa


Ý kiến bạn đọc