Multimedia Đọc Báo in

Sẽ đánh giá định kỳ Quốc gia kết quả học tập

08:21, 10/11/2011

Bộ GD-ĐT vừa ban hành Thông tư số 51/2011/TT-BGDĐT quy định về đánh giá định kỳ Quốc gia kết quả học tập của học sinh (HS) trong các cơ sở giáo dục phổ thông (GDPT).

Theo đó, việc đánh giá định kỳ Quốc gia kết quả học tập của HS sẽ được thực hiện ở các khối lớp 5, 9 và 11 với chu kỳ từ 3 đến 5 năm một lần, nhằm giám sát, đánh giá kết quả học tập của HS sau một giai đoạn học tập và rèn luyện, từ đó góp phần điều chỉnh việc thực hiện chương trình GDPT hiện hành và tạo cơ sở thực tiễn cho việc phát triển chương trình GDPT tiếp theo.

Ảnh: Minh họa

Nội dung đánh giá bao gồm những kiến thức, kỹ năng, năng lực quy định trong chương trình giáo dục phổ thông (GDPT) của Bộ GD-ĐT.

Đối với khối lớp 5, môn học được đánh giá là Toán và tiếng Việt; với khối lớp 9 và 11 là Toán và Ngữ văn theo hình thức bài kiểm tra viết, có kết hợp giữa câu hỏi trắc nghiệm và tự luận. Trong mỗi lần đánh giá có thể thêm một số môn học khác tùy theo mục đích cụ thể của lần đánh giá đó.

Thời điểm đánh giá định kỳ sẽ được nêu cụ thể trong hướng dẫn nhiệm vụ năm học thuộc chu kỳ đánh giá.


NH (Nguồn Giáo dục và Thời đại)


Ý kiến bạn đọc


(E-magazine) Kiến tạo kinh tế nông nghiệp, nông thôn
Đắk Lắk không chỉ nằm trong khu vực có hệ sinh thái tự nhiên phong phú, đa dạng phù hợp cho phát triển nông nghiệp, mà còn là địa phương có đến 49/53 dân tộc thiểu số cùng sinh sống. Đây là lợi thế cạnh tranh rất lớn cho tỉnh trong xây dựng và phát triển Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), tạo dựng nền nông nghiệp giàu bản sắc, kiến tạo kinh tế vùng nông thôn vững mạnh, tạo cú hích nâng tầm giá trị cho nông sản địa phương vươn ra thị trường trong và ngoài nước.