Multimedia Đọc Báo in

Trường Trung cấp Dak Lak khai giảng năm học 2011-2012

14:40, 16/11/2011

Ngày 16-11, Trường Trung cấp Dak Lak tổ chức Lễ khai giảng năm học 2011-2012. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Hoan Niê Kdăm; lãnh đạo Sở GD-ĐT, các trường trung cấp chuyên nghiệp và đại diện các đơn vị kết nghĩa với nhà trường đã đến dự.

Trường Trung cấp Dak Lak tưng bừng khai giảng năm học mới

Năm học 2010-2011, Trường đã đào tạo 4.763 học sinh, sinh viên (HSSV), gồm: đào tạo ngắn hạn 2.729 học viên thuộc các ngành tin học, ngoại ngữ, kế toán thực hành, soạn giáo án điện tử; dạy nghề phổ thông 1.152 học viên; liên kết đào tạo trình độ đại học 665 sinh viên và 217 học sinh trung cấp chuyên nghiệp. Đây là năm học đầu tiên Trường đào tạo hệ trung cấp chuyên nghiệp, nhưng nhờ tổ chức dạy - học khoa học, nền nếp nên chất lượng bảo đảm. Kết quả, về học tập có 42,4% học sinh đạt học lực khá, giỏi. Về rèn luyện, 10% học viên xếp loại xuất sắc; 83,2 % khá, giỏi. Cùng với mở rộng ngành nghề đào tạo, nhà trường được đầu tư hơn 1 tỷ đồng trang bị thêm thiết bị, máy móc bảo đảm tổ chức dạy học, thí nghiệm, thực hành và thực tập tay nghề của HSSV. Nhà trường còn tích cực tham gia các hoạt động xã hội từ thiện; đồng thời tạo điều kiện cho HSSV được hưởng trợ cấp xã hội, cấp học bổng khuyến khích và vay vốn tín dụng học tập.

Các đại biểu tham dự Lễ khai giảng

Với kết quả đạt được, Trường Trung cấp Dak lak được Sở GD-ĐT công nhận danh hiệu Tiên tiến; 9 cá nhân được Chủ tịch UBND tỉnh và Giám đốc Sở GD-ĐT tặng Bằng khen và Giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ năm học 2010-2011.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo Sở GD-ĐT tặng Bằng khen cho cá nhân và Giấy chứng nhận danh hiệu Trường Tiên tiến


Lãnh đạo nhà trường và đơn vị tài trợ tặng Giấy khen và học bổng cho 8 HSSV đạt thành tích cao trong học tập

Năm học 2011-2012, Trường Trung cấp Dak Lak tiếp tục thực hiện chủ đề “Đổi mới công tác quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục”, với các nhiệm vụ cụ thể: thực hiện có chiều sâu các Cuộc vận động lớn của ngành Giáo dục; nâng cao chất lượng đào tạo thông qua  thực hiện nghiêm túc chương trình đào tạo, gắn lý thuyết với thực hành nghề nghiệp nhằm bảo đảm cho HSSV có kiến thức, kỹ năng nghề và thái độ lao động đúng đắn, đáp ứng chuẩn đầu ra của bậc nghề nghiệp. Đặc biệt, xây dựng mối quan hệ, phối hợp với các  đơn vị, doanh nghiệp tham gia phát triển chương trình, lựa chọn giáo trình đào tạo, thiết lập địa chỉ thực hành, thực tập và giới thiệu việc làm cho HSSV sau khi tốt nghiệp…


Nguyên Hoa

 


Ý kiến bạn đọc