Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Ana: Hội nghị biểu dương Gia đình hiếu học, dòng họ, tổ chức khuyến học lần thứ IV - 2011

09:24, 15/11/2011

Huyện Krông Ana vừa tổ chức Hội nghị biểu dương Gia đình hiếu học, dòng họ, tổ chức khuyến học huyện lần thứ IV năm 2011.

Trong những năm qua, phong trào xây dựng gia đình, dòng họ, tổ chức khuyến học trên địa bàn huyện đã được các cấp ủy Đảng, chính quyền, mặt trận và các ban ngành đoàn thể từ huyện đến cơ sở, hội khuyến học các cấp quan tâm chỉ đạo, phát động rộng rãi và được đông đảo quần chúng nhân dân hưởng ứng thực hiện. Nếu tại hội nghị biểu dương gia đình hiếu học huyện lần thứ III năm 2009 chỉ có hơn 2.000 hộ đăng ký gia đình hiếu học, dòng họ khuyến học thì đến nay số gia đình đăng ký đã tăng lên 2.840 gia đình.  Để phát huy truyền thống hiếu học của gia đình và dòng họ, các cấp hội khuyến học trên địa bàn huyện đã tuyên truyền vận động xây dựng gia đình, dòng họ hiếu học gắn liền với xây dựng thôn, buôn, tổ dân phố, gia đình văn hóa, nhất là chú trọng phát triển phong trào xây dựng gia đình hiếu học, dòng họ hiếu học trong đồng bào dân tộc thiểu số. Phong trào xây dựng gia đình hiếu học, dòng họ hiếu học không những đáp ứng yêu cầu vận động học sinh đi học đúng độ tuổi, xóa mù chữ, phổ cập giáo dục tiểu học, phổ cập THCS mà còn đáp ứng nhu cầu giáo dục thường xuyên của cộng đồng, qua đó gắn kết được ba môi trường giáo dục là nhà trường, gia đình và xã hội.

Cũng tại hội nghị, Hội khuyến học tỉnh đã tặng bằng khen và kỷ niệm chương của Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam cho các cá nhân, tập thể có thành tích trong công tác khuyến học của huyện. Ngoài ra, UBND huyện Krông Ana và Hội Khuyến học huyện cũng đã biểu dương, khen thưởng nhiều tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu trong phong trào thi đua xây dựng gia đình hiếu học, dòng họ hiếu học.

Thế Hào

Ý kiến bạn đọc