Multimedia Đọc Báo in

Trường Đại học Tây Nguyên: Gần 13 tỷ đồng cho hoạt động nghiên cứu khoa học

10:54, 28/12/2011

Ngày 28-12, Trường Đại học Tây Nguyên tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động khoa học công nghệ và hợp tác quốc tế năm 2011; triển khai phương hướng hoạt động năm 2012.

ến ĩ
Tiến sĩ Nguyễn Tiến Đạt, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Tây Nguyên  khẳng định tầm quan trọng của hoạt động nghiên cứu khoa học

Năm 2011, cán bộ giảng viên và sinh viên Trường Đại học Tây Nguyên đã thực hiện 1 đề tài cấp bộ trọng điểm, 12 đề tài cấp bộ, 78 đề tài cấp cơ sở và 5 đề tài do nhóm sinh viên thực hiện, với tổng kinh phí gần 3 tỷ đồng. Ngoài ra, nhà trường còn thực hiện nhiều đề tài nghiên cứu khoa học từ các nguồn kinh phí khác với hơn 10 tỷ đồng. Từ tháng 12-2010 đến nay, toàn trường có 23 báo cáo, tham luận công bố trên các tạp chí khoa học, các hội thảo quốc tế và có 60 bài báo công bố trên các tạp chí khoa học trong nước.

Sinh vên
Nhiều đề tài nghiên cứu khoa học của sinh viên được đánh giá cao (Ảnh: minh họa)

Đặc biệt, nhà trường đã ký kết và thực hiện hợp tác đào tạo, nghiên cứu khoa học với 5 trường trong khu vực và có 6 dự án do các tổ chức nước ngoài tài trợ.  Các dự án, đề tài nghiên cứu khoa học của trường  không chỉ phục vụ đắc lực cho công tác đào tạo trong việc gắn  liền giữa đào tạo và thực tiễn sản xuất mà còn đóng góp nhất định trong việc hoạch định chính sách, phát triển kinh tế-xã hội, y tế, giáo dục cho các tỉnh thuộc khu vực Tây Nguyên.

ác
Các đại biểu tham dự Hội nghị

Năm 2012, Trường Đại học Tây Nguyên tiếp tục đẩy mạnh hoạt động khoa học công nghệ và hợp tác quốc tế, góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ khoa học và hình ảnh của nhà trường đối với các địa phương Tây Nguyên; triển khai đồng bộ và có hiệu quả nghiên cứu  khoa học và hợp tác quốc tế về các lĩnh vực nông lâm nghiệp, y tế, giáo dục, kinh tế, văn hoá, xã hội… Trong đó, ưu tiên nghiên cứu các lĩnh vực quan tâm của nhân loại như: biến đổi khí hậu, bệnh truyền nhiễm giữa người, động vật và phát triển cộng đồng; các nghiên cứu nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của các sản phẩm nông lâm nghiệp, chăn nuôi…


Nguyên Hoa


Ý kiến bạn đọc