Multimedia Đọc Báo in

Người tiên phong ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy tại Trường THCS Cư Pui

09:36, 14/02/2012
Hơn 10 năm về trước, việc ứng dụng Công nghệ thông tin (CNTT) vào công tác giảng dạy còn khá mới mẻ, lạ lẫm đối với các trường học đóng trên địa bàn vùng sâu, vùng xa như Trường THCS Cư Đrăm (Krông Bông). Ý thức được tầm quan trọng của CNTT trong công tác giảng dạy, thầy Nguyễn Văn Bền, giáo viên Trường THCS Cư Đrăm bắt đầu tìm hiểu và làm quen với máy tính trong những lúc rảnh rỗi, thế rồi sự hấp dẫn của tin học đã thu hút được niềm đam mê của thầy. 
 
Và kể từ đó, sau giờ dạy trên lớp, thầy tập trung nghiên cứu, khám phá, sử dụng nhiều phần mềm quan trọng phục vụ hữu ích cho việc giảng dạy, đặc biệt là sử dụng giáo án điện tử. Thầy tâm sự: “Trong giáo án điện tử thì giáo viên có thể vận dụng tối đa được phương pháp trực quan sinh động, vì ở đó đã thể hiện được tất cả hình ảnh, âm thanh, các mô phỏng để cho học sinh dễ dàng nắm bắt kiến thức”.
Thầy Nguyễn Văn Bền
Thầy Nguyễn Văn Bền
Năm 2004, Trường THCS Cư Pui được thành lập, thầy Nguyễn Văn Bền được bổ nhiệm Phó Hiệu trưởng chuyên môn. Đây là ngôi trường đóng trên khu vực vùng 3 của huyện, việc ứng dụng CNTT vào giảng dạy gặp rất nhiều khó khăn. Thầy Bền vừa làm công tác chuyên môn vừa dành thời gian mỗi ngày vài tiếng đồng hồ để đến với tin học. Mặc dù rất bận rộn trong công tác chuyên môn nhưng thầy vẫn luôn tìm tòi, vận dụng sáng tạo nhiều phần mềm mới nhất, hữu ích nhất trong việc thiết kế hồ sơ giáo án điện tử. Thầy còn khuyến khích giáo viên trong trường đẩy mạnh việc ứng dụng CNTT trong giảng dạy. 
 
Lúc đầu nhiều giáo viên còn rất bỡ ngỡ, chưa thành thạo thì giờ đây họ đã trưởng thành hơn rất nhiều về việc ứng dụng CNTT trong soạn giảng, vì thầy Bền luôn tận tình giúp đỡ bằng việc mở nhiều lớp tập huấn, và chỉ dẫn một cách cặn kẽ, chi tiết để họ dễ dàng nắm bắt và vận dụng một cách hiệu quả nhất. Nhờ vậy, mặc dù là trường đóng trên địa bàn còn nhiều khó khăn nhưng trong nhiều năm liền đội ngũ giáo viên của trường luôn có những “Giáo án điện tử” đạt chất lượng trong việc giảng dạy trên lớp cũng như đạt kết quả vượt trội khi tham gia cuộc thi “Thiết kế hồ sơ giáo án điện tử” cấp THCS toàn huyện.
 
Dù thầy Bền không phải là giáo viên bộ môn tin học, nhưng trong những năm gần đây thầy luôn được Phòng GD-ĐT huyện tín nhiệm giao nhiệm vụ phụ trách kỹ thuật trong nhiều cuộc thi  “Giáo án điện tử” cấp huyện. Đó cũng là một thành tích đáng khích lệ cho những nỗ lực vươn lên không biết mệt mỏi trong việc ứng dụng CNTT vào giảng dạy của thầy giáo Nguyễn Văn Bền.
 
Vàng A Hiệp
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.