Multimedia Đọc Báo in

Đình chỉ tuyển sinh một số ngành đối với 6 trường ĐH, CĐ năm 2012

21:38, 27/04/2012

 

Ngày 27-4, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có các quyết định đình chỉ tuyển sinh một số ngành đào tạo đối với 6 trường đại học, cao đẳng năm 2012.

Theo đó, Trường Cao đẳng Bách nghệ Tây Hà bị đình chỉ tuyển sinh năm 2012 đối với ngành Khai thác vận tải vì lý do 3 năm liền, trường không tuyển sinh được ngành này.

Ngoài ra, dừng tuyển sinh năm 2012 đối với Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Hà Nội do chưa có đất để xây dựng cơ sở vật chất riêng (100% cơ sở vật chất của nhà trường thuê ngắn hạn) và tỉ lệ sinh viên trên giảng viên quá cao.

Đình chỉ tuyển sinh năm 2012 đối với ngành Công nghệ Kỹ thuật Xây dựng của Trường Cao đẳng Kỹ thuật - Công nghiệp Quảng Ngãi vì chưa có giảng viên có trình độ thạc sĩ đúng ngành theo quy định và tỷ lệ sinh viên trên giảng viên quá cao.

Đình chỉ tuyển sinh năm 2012 đối với ngành Tài chính - Ngân hàng của Trường Đại học Phú Xuân vì chưa có giảng viên có trình độ tiến sĩ đúng ngành theo quy định và tỉ lệ sinh viên trên giảng viên quá cao;

Đình chỉ tuyển sinh năm 2012 đối với ngành Quản trị kinh doanh của Trường Đại học Thành Tây, lý do là thiếu giảng viên có trình độ thạc sĩ đúng ngành đào tạo so với quy định; tỷ lệ sinh viên trên giảng viên quá cao.

Đình chỉ tuyển sinh năm 2012 đối với ngành Kiến trúc của Trường Đại học Yersin Đà Lạt vì chưa có giảng viên có trình độ tiến sĩ và thạc sĩ đúng ngành theo quy định và tỷ lệ sinh viên trên giảng viên quá cao.

Sau thời hạn đình chỉ tuyển sinh, nếu nguyên nhân dẫn đến việc đình chỉ tuyển sinh được khắc phục thì cấp có thẩm quyền sẽ xem xét cho phép 5 trường trên (trừ Trường Cao đẳng Bách nghệ Tây Hà) được tuyển sinh trở lại.

Nguồn chinhphu.vn


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.