Multimedia Đọc Báo in

Sẵn sàng “Tiếp sức mùa thi năm 2012”

08:51, 29/06/2012

 

Chỉ còn ít ngày nữa kỳ thi tuyển sinh Đại học, Cao đẳng năm 2012 sẽ diễn ra. Để chuẩn bị tốt cho công tác hỗ trợ sĩ tử cùng người nhà về dự thi trên địa bàn tỉnh Dak Lak, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã lên kế  hoạch tổ chức Chương trình “Tiếp sức mùa thi 2012” với phương châm “An toàn, hiệu quả, thiết thực”.


Thanh niên tình nguyện tư vấn cho thí sinh về địa điểm thi và chỗ trọ giá rẻ.
Thanh niên tình nguyện tư vấn cho thí sinh về địa điểm thi và chỗ trọ giá rẻ.

Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm nay diễn ra từ ngày 29-6 đến ngày 10-7. Tỉnh Đoàn đã lập 24 đội thanh niên tình nguyện với 350 đoàn viên, thanh niên có đạo đức, sức khỏe tốt, tác phong nhanh nhẹn, nhiệt tình trong công việc. Bước vào giai đoạn nước rút, các đội thanh niên tình nguyện của chương trình như: đội khảo sát nhà trọ giá rẻ, vận động nhà trọ miễn phí; đội tình nguyện đón và tư vấn cho thí sinh tại các bến xe khách phía Bắc, phía Nam và Bến xe TP. Buôn Ma Thuột; đội bảo đảm trật tự an toàn giao thông tại cổng trường, các khu vực nhà trọ lân cận và ký túc xá của trường; nhóm hoạt động tuyên truyền (băng rôn, loa phóng thanh) tại các điểm thi ... đã được Ban chỉ đạo chương trình giao nhiệm vụ chia ca làm việc liên tục nhằm hỗ trợ các sĩ tử cùng người nhà kịp thời. Theo báo cáo nhanh của Tỉnh Đoàn, tính đến ngày 26-6, đội thanh niên tình nguyện tìm kiếm nhà trọ đã liên hệ được 2.120 chỗ trọ, trong đó có 120 chỗ trọ miễn phí, còn lại là chỗ trọ giá rẻ (từ 10.000 đồng đến 20.000 đồng/người/ngày). Ban Thanh thiếu nhi trường học Tỉnh Đoàn đã vận động các đơn vị ủng hộ 1.200 suất ăn miễn phí, trên 5.000 lít nước uống, hàng nghìn tờ bản đồ TP. Buôn Ma Thuột, 400 áo, mũ và 20 chiếc dù che tại các địa điểm tiếp sức; các đội đã thành lập tốp xe ôm tình nguyện thường xuyên túc trực để đưa đón thí sinh và người nhà tới địa điểm thi và chỗ trọ gần nhất. Ngoài ra, Tỉnh đoàn và Trường Đại học Tây Nguyên hỗ trợ 2 xe ô tô đưa đón thí sinh từ chỗ trọ đến địa điểm thi.

Để Chương trình đạt hiệu quả Ban tổ chức đã lên kế hoạch cụ thể: đội khảo sát nhà trọ tư vấn, giới thiệu cho thí sinh ngay tại các bến xe thông tin, địa chỉ chủ nhà cho thuê giá rẻ, ở miễn phí; tư vấn, phát cẩm nang hướng dẫn, bản đồ thành phố; giải đáp thắc mắc… Bạn Trần Quỳnh Trâm, sinh viên năm 2, Khoa Kinh tế (Trường Đại học Tây Nguyên) chia sẻ: “Em đã từng trải qua các kỳ thi ĐH, phần nào hiểu được những khó khăn của thí sinh nên sẵn sàng tham gia tiếp sức mùa thi, đây là dịp để em có thể giúp đỡ thiết thực nhất cho các bạn thí sinh và phụ huynh từ nơi xa đến”. So với những năm trước, năm nay giá nhà trọ và các dịch vụ đều tăng đã gây không ít khó khăn cho các thanh niên tình nguyện khi đi tìm kiếm những chỗ trọ miễn phí, giá rẻ. Bạn Phan Thị Kim Oanh, sinh viên năm 3 ngành Kinh tế-Nông Lâm tâm sự: “Tuy vất vả hơn năm trước trong việc vận động nhà trọ giá rẻ nhưng chúng em sẽ nỗ lực hết mình nhằm đem lại sự an toàn và thoải mái cho các sĩ tử”. Tiếp sức mùa thi là một nghĩa cử cao đẹp không chỉ của thanh niên tình nguyện mà còn được người dân ủng hộ, bởi nhiều gia đình cũng đã từng đưa con đi thi nơi xa và được chương trình tiếp sức mùa thi ở đó giúp đỡ. Ông Phạm Huy Oanh (Tổ dân phố 13, phường Tân Tiến, TP. Buôn Ma Thuột) chia sẻ: “Trước đây tôi đưa con đi thi ở TP. Hồ Chí Minh cũng nhận được sự giúp đỡ của nhiều người nên khi biết gần nhà có điểm thi tôi liền đến đăng ký đón thí sinh về trọ miễn phí, các cháu chỉ ở vài ngày nên việc cơm nước chẳng qua thêm đũa, thêm bát, chỉ mong cháu nào cũng thi đậu là tôi mừng rồi”. Không chỉ riêng gia đình bác Oanh mà hàng trăm gia đình khác cũng sắp xếp nhà cửa, bố trí chỗ ở cho thí sinh. Những việc làm cao đẹp của tuổi trẻ Dak Lak và người dân sẽ là hình ảnh, ấn tượng tốt đọng lại trong lòng mọi người.

Anh Trần Hồng Tiến - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn cho biết: “Hiện tại mọi công tác chuẩn bị cho Chương trình “Tiếp sức mùa thi đã hoàn tất”, trong kỳ tuyển sinh năm nay chương trình sẽ đón và tư vấn hỗ trợ cho 2.500 thí sinh cùng người nhà chỗ trọ giá rẻ và trọ miễn phí; tư vấn 10.000 thí sinh về điểm trọ, điểm thi tại các bến xe trên địa bàn thành phố Buôn Ma Thuột. Với tinh thần đồng hành cùng thí sinh trên mọi lĩnh vực, các đội thanh niên tình nguyện đã sẵn sàng vào cuộc để góp phần tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh và phụ huynh”.

 Tuấn Anh


Ý kiến bạn đọc