Multimedia Đọc Báo in

Trường Đại học Tây Nguyên tỷ lệ thí sinh dự thi ngày đầu tiên của đợt 2 đạt 85,7%

18:05, 09/07/2012

Ngày thi đầu tiên của đợt 2 kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2012 tại 16 điểm thi thuộc Hội đồng tuyển sinh Trường Đại học Tây Nguyên có 12.732 thí sinh (TS) dự thi, đạt tỷ lệ 85,7%. Cụ thể khối B đạt 86,3%, khối C: 81,9%, khối D1: 86,4%, khối T: 86,3% và khối M: 87,5% so với số hồ sơ đăng ký.

Đa số TS có chung nhận xét đề thi của các môn Sinh, Toán (khối B, D1), Ngữ văn, Lịch sử (khối C,D1) bám sát chương trình phổ thông, phù hợp với trình độ của học sinh. Trong đó đề môn Ngữ văn ra vừa sức, hay, nhất là câu 2 phần nghị luận xã hội (khối D1) yêu cầu thí sinh trình bày suy nghĩ về thần tượng và việc ứng xử với các thần tượng. Với yêu cầu này, TS cần có sự trải nghiệm về cuộc sống, thường xuyên theo dõi các chương trình thời sự hoặc các diễn đàn văn hóa nghệ thuật”. Trong khi đó, một số thí sinh tại điểm thi Trường THPT Thực hành Cao Nguyên (khối C) lại cho rằng rất bất ngờ với câu 1 của đề văn nói về hình ảnh Sông Hương ở thượng nguồn với người con gái trong tác phẩm “Ai đã đặt tên cho dòng sông” của Hoàng Phủ Ngọc Tường.

tí
Thí sinh tại điểm thi Trường Đại học Tây Nguyên sau khi làm bài môn Ngữ văn

Theo báo cáo của Hội đồng tuyển sinh Trường Đại học Tây Nguyên, các điều kiện phục vụ cho đợt thi được chuẩn bị chu đáo. Ở tất cả các điểm thi điện, nước được cung cấp ổn định, trật tự an toàn giao thông bảo đảm. Đề thi bảo mật tuyệt đối, không có sai sót. Trong ngày thi đầu tiên có 4 thí sinh vi phạm quy chế thi, gồm 1 TS sử dụng tài liệu trong giờ làm bài môn Toán (điểm thi Trường Đại học Tây Nguyên 1), 1 TS vẽ bậy trong bài thi môn Toán (điểm thi Trường THCS Phan Chu Trinh), 2 thí sinh đem điện thoại vào phòng thi tại điểm thi Trường Đại học Tây Nguyên 1 (môn Ngữ văn) và  điểm thi Trường THPT Nguyễn Du (môn Toán).

Ngày 10-7, thí sinh khối B thi môn Hóa, trắc nghiệm, thời gian làm bài 90 phút; khối C thi môn Địa lý, tự luận, 180 phút và khối D1 thi môn Ngoại ngữ, trắc nghiệm, 90 phút. Thí sinh thi khối T và M thi các môn năng khiếu đến hết ngày 13-7-2012.



Nguyên Hoa
 


Ý kiến bạn đọc