Multimedia Đọc Báo in

4,3 tỷ đồng tăng cường năng lực phát triển thiết bị dạy học

08:42, 19/09/2012

Ngày 18-9, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam đã khởi động Đề án tăng cường năng lực nghiên cứu và phát triển thiết bị dạy học và thiết bị dạy học tự làm cho Trung tâm Nghiên cứu cơ sở vật chất (CSVC), thiết bị dạy học (TBDH) và đồ chơi trẻ em (ĐCTE).

Đề án này có ý nghĩa quan trọng đối với Trung Tâm nghiên cứu CSVC, TBDH, ĐCTE nói riêng và Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam nói chung. Nguồn kinh phí tổng dự toán đầu tư là 4,3 tỷ đồng, trong đó ngân sách Nhà nước là 2,3 tỷ đồng, nguồn thu hợp pháp khác của Viện Khoa học giáo dục Việt Nam là 2 tỷ đồng. Đề án sẽ được triển khai từ năm 2012 đến hết năm 2015.

Mục tiêu của Đề án nhằm phát triển Trung tâm nghiên cứu CSVC, TBDH, ĐCTE trở thành một đơn vị nghiên cứu chuyên ngành mạnh, đáp ứng được yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện của ngành giáo dục về lĩnh vực CSVC, TBDH, ĐCTE.

Với Đề án này, Bộ GD-ĐT đặt hàng trung tâm tạo ra những thiết bị dạy học có giá thành hợp lý và phù hợp cho việc dạy học trong các nhà trường hiện nay. Các thiết bị dạy học phải hỗ trợ giáo viên giảng dạy.


NH (Nguồn GD&TĐ)
 


Ý kiến bạn đọc