Multimedia Đọc Báo in

Cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 42 năm 2013

17:23, 30/10/2012

Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, Cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 42 năm 2013 có chủ đề: “Hãy viết thư để nói tại sao nguồn nước là quý”. Chủ đề này được gắn với Thập niên hành động- nước đối với cuộc sống 2005-2015 của Liên hiệp quốc.

Cuộc thi viết thư quốc tế UPU hằng năm dành cho các em học sinh do Liên minh Bưu chính thế giới (UPU) tổ chức. Đây là cuộc thi mang nhiều ý nghĩa sâu sắc, góp phần phát triển khả năng viết văn và sự phong phú trong tư duy sáng tạo của các em thiếu nhi; giúp các em nâng cao hiểu biết, nhận thức về các vấn đề xã hội, toàn cầu; tạo điều kiện thắt chặt tình hữu nghị giữa các dân tộc trong thế hệ trẻ.

Điểm mới của cuộc thi năm nay là thí sinh dự thi có thể viết thư bằng tiếng Anh hoặc tiếng Pháp, kèm bản dịch sang tiếng Việt. Bài dự thi viết dưới dạng văn xuôi không quá 800 từ. Thời hạn cuối cùng nhận bài từ các nước thành viên là 30-4-2013. Thời hạn nhận bài dự thi trong nước là từ đầu tháng 11-2012 đến 15-2-2013 tại Báo Thiếu niên Tiền Phong (số 5 Hòa Mã, Hà Nội). Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức sẽ trao các nhóm giải cá nhân với 1 giải Nhất, 3 giải Nhì, 5 giải Ba và 30 giải Khuyến khích; nhóm giải phụ; nhóm giải tập thể dành cho các trường và địa phương.

Trước đó, Cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 41 với chủ đề “Hãy viết thư cho một vận động viên hoặc một nhân vật thể thao mà em ngưỡng mộ để nói rằng Thế vận hội (Olympic Games) có ý nghĩa với mình” đã thu hút 55 nước tham gia.

Nguồn website ĐCSVN
 


Ý kiến bạn đọc


(E-magazine) Kiến tạo kinh tế nông nghiệp, nông thôn
Đắk Lắk không chỉ nằm trong khu vực có hệ sinh thái tự nhiên phong phú, đa dạng phù hợp cho phát triển nông nghiệp, mà còn là địa phương có đến 49/53 dân tộc thiểu số cùng sinh sống. Đây là lợi thế cạnh tranh rất lớn cho tỉnh trong xây dựng và phát triển Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), tạo dựng nền nông nghiệp giàu bản sắc, kiến tạo kinh tế vùng nông thôn vững mạnh, tạo cú hích nâng tầm giá trị cho nông sản địa phương vươn ra thị trường trong và ngoài nước.