Multimedia Đọc Báo in

Cảm ơn cô!

13:51, 27/10/2012

Khi còn nhỏ tôi là một đứa hay đau yếu và chậm chạp. Bạn bè hay gọi tôi là “con rùa” nên tôi càng tủi thân và mặc cảm. Mãi cho đến những năm học cấp hai sức khỏe của tôi mới khá hơn nhưng tôi vẫn chậm chạp như ngày bé. Tôi học khá tất cả các môn trừ môn thể dục. Năm nào, thầy cô cũng thương tình mà nâng điểm thể dục cho tôi đủ điểm lên lớp.

Năm tôi học lớp 10, môn thể dục do cô Hiền phụ trách. Những năm học trước, môn thể dục toàn do các thầy dạy nên gặp cô Hiền tôi vô cùng ngạc nhiên. Nhưng càng học tôi càng cảm thấy thú vị, hình như cô giáo dạy thể dục hay hơn thầy giáo. Có thể mọi người không tin nhưng với tôi điều đó được minh chứng bằng sự tiến bộ không ngờ của tôi. Ngày đầu nhận lớp, cô Hiền giới thiệu sơ qua về bản thân và dành cả buổi đó để cả lớp lần lượt giới thiệu về sở trường, sở thích của mình trong các hoạt động thể dục thể thao. Đến lượt tôi, đang ấp úng không biết nói gì thì cả lớp cười ồ lên: “Con rùa cô ạ!”. Lúc ấy tôi chỉ biết đỏ mặt và ngồi xuống. Tiết học thể dục thứ hai, cô chia lớp ra thành từng nhóm theo sở trường của từng bạn. Riêng tôi, cô đến gần, đặt bàn tay vào vai tôi bảo: “Cô thấy em hợp với môn chạy, em thấy thế nào?”. Được sự động viên, khích lệ của cô, tôi tham gia nhóm tập chạy. Biết tôi chậm chạp và tự ti về điều ấy, cô đặc biệt chỉ bảo tôi từng động tác kỹ thuật chạy, sau đó, cô chạy cùng tôi. Để khuyến khích tôi, cô còn hẹn, mỗi buổi sáng cô sẽ đến khu vực nhà tôi để hai cô trò cùng chạy. Rồi ngày nắng cũng như ngày mưa, sáng nào cô cũng dậy từ 5h sáng để chạy đến nhà rủ tôi đi tập cùng. Sự nhiệt tình, tính cách vui tươi, hóm hỉnh của cô đã giúp tôi từ một học sinh chậm chạp, mặc cảm và luôn sợ môn thể dục trở thành vận động viên của lớp đi thi điền kinh cấp trường. Thành tích của tôi ngày càng khiến cả lớp ngạc nhiên. Mỗi giờ thể dục với tôi là cả niềm háo hức đón chờ.

Thời gian trôi đi, hội thi thể thao đã đến. Cả sân trường ngập tràn nắng, gió và người. Các thầy cô, các bạn học sinh và cả phụ huynh học sinh, tất cả đều háo hức dõi theo từng môn thi. Hôm nay, được đại diện cho lớp đi thi, tôi cảm thấy tự hào vô cùng và thầm cám ơn cô. Chờ đợi mãi thì tôi cũng được gọi tên để đứng vào vị trí xuất phát. Khi tín hiệu xuất phát chấm dứt cũng là lúc tôi lao lên phía trước như một mũi tên. Một cảm giác hưng phấn lan tỏa khắp cơ thể. Tiếng hò reo cổ vũ xua tan cái nắng gay gắt. Suốt quãng đường dài tôi luôn dẫn đầu nhưng bất ngờ, không biết vì sao tôi ngã chúi về phía trước, chân tay mài xuống nền đường chảy máu đau rát. Tôi đau đớn nhìn các bạn vượt qua mình mà thất vọng và nghĩ, thế là hết, mình vẫn mãi là con rùa! Nhưng trong khoảnh khắc ấy tôi nghe tiếng cô Hiền vang lên: “Hãy tiến lên!”. Để rồi như có một sức mạnh vô hình nào đó, tôi vùng dậy lao về phía trước trong tiếng hò reo cổ vũ, động viên của mọi người. Thoáng trong tôi là hình ảnh cái đầu gối sưng đau của cô Hiền khi cùng tôi tập luyện chuẩn bị cho hội thi. Chân cô đau thế nhưng cô không bỏ buổi tập nào cùng tôi vậy tại sao tôi lại không làm được điều cô và các bạn đã tin tưởng…Cứ thế, tôi lao đi cho đến khi thấy cô Hiền và các bạn dang tay đón tôi thì tôi lịm đi chẳng còn biết gì nữa. Khi tỉnh dậy, tôi nghe được tiếng hô to của cô và các bạn: “Chúc mừng người chiến thắng!”. Tôi ôm lấy cô Hiền mà khóc rưng rưng vì xúc động, hình như lâu lắm rồi tôi mới khóc. 

Những năm tháng ấy đã lùi xa vào quá khứ nhưng bài học mà cô Hiền dạy tôi thì theo mãi suốt cuộc đời bởi tôi biết, cuộc đời là những cung đường chạy dài bất tận mà nếu tôi, vì bất cứ lý do gì mà dừng lại, thì tôi sẽ thất bại. Tôi sẽ luôn luôn phải tiến lên như lời cô Hiền vẫn nhắc nhở.

Lương Thị Nguyệt 


Ý kiến bạn đọc