Multimedia Đọc Báo in

Giãn thời gian thu học phí với học sinh sinh viên thuộc diện vay vốn

14:54, 17/10/2012

Ngày 17-10, Bộ GD-ĐT tiếp tục có văn bản gửi các sở GD-ĐT, trường, trong đó đề nghị có chính sách giãn thời gian thu học phí  và các khoản thu đối với học sinh sinh viên (HSSV) thuộc diện vay vốn theo Quyết định 157/2007/QĐ-TTg để chờ thủ tục giải ngân của Ngân hàng Chính sách xã hội.

Đồng thời, Bộ GD-ĐT đề nghị các đơn vị tăng cường tổ chức công tác tuyên truyền, phổ biến chính sách tín dụng đối với HSSV và các văn bản liên quan đến cán bộ, giáo viên, HSSV các trường đào tạo, THPT và THCS.

Cấp giấy xác nhận và xác nhận nhanh chóng, chính xác, đầy đủ thông tin cho HSSV vay vốn tín dụng đào tạo theo đúng mẫu giấy xác nhận mới nhất hiện hành.   (Mẫu giấy xác nhận cho học sinh, sinh viên vay vốn được đăng tải trên website Bộ GD-ĐT, Ngân hàng Chính sách xã hội tại địa chỉ http://www.moet.gov.vn, http://www.vbsp.org.vn, http://vayvondihoc.moet.gov.vn).

Để tạo điều kiện thuận lợi trong việc ký xác nhận cho HSSV  vay vốn tín dụng đào tạo, Bộ GD-ĐT sửa đổi một số nội dung trong công văn số 12052/BGDĐT-HSSV ngày 14-11-2007 của Bộ GD-ĐT. Cụ thể, đối với các đại học, học viện, các trường đại học, cao đẳng và trung cấp chuyên nghiệp, hiệu trưởng hoặc giám đốc có thể ủy quyền cho lãnh đạo đơn vị phụ trách công tác HSSV hoặc cơ sở đào tạo chính thức của trường ký xác nhận. Các sơ sở giáo dục khác do lãnh đạo đơn vị xác nhận.

Riêng đối với các khoa trực thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Quốc gia Hồ Chí Minh, Đại học Thái Nguyên, ĐH Huế, ĐH Đà Nẵng, nếu có con dấu, tài khoản riêng và được giám đốc các đại học ủy quyền thì lãnh đạo khoa xác nhận.


Nguồn  GD&TĐ
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.