Multimedia Đọc Báo in

Trường THPT Phan Bội Châu (huyện Krông Năng): Thực hiện tốt các quy định về dạy thêm, học thêm

08:46, 31/10/2012

Quán triệt, thực hiện các văn bản chỉ đạo của Sở Giáo dục-Đào tạo về quản lý hoạt động dạy thêm, học thêm, Ban giám hiệu Trường THPT Phan Bội Châu (huyện Krông Năng) đã có những việc làm kịp thời chấn chỉnh, đưa hoạt động dạy thêm, học thêm vào khuôn khổ nề nếp, có sự quản lý của nhà trường với những quy định rõ ràng, chặt chẽ.

Ngay sau khi có công văn chỉ đạo của Sở, nhà trường đã ra Quyết định thành lập Ban chỉ đạo dạy thêm, học thêm năm học 2012 - 2013 gồm 16 thành viên, do thầy Hiệu trưởng Hoàng Lê Huần làm Trưởng ban. Tiếp đó, nhà trường đã tổ chức Hội nghị đại biểu Hội cha mẹ học sinh (CMHS) và họp Ban đại diện CMHS mở rộng nhằm thông tin, phổ biến, trao đổi và thống nhất việc tổ chức dạy thêm, học thêm của trường trong năm học 2012 – 2013; lập danh sách giáo viên trình Sở Giáo dục-Đào tạo xem xét, cấp giấy phép dạy thêm; phổ biến cho giáo viên và học sinh làm đơn đăng ký dạy thêm, học thêm. Bên cạnh đó, Ban chỉ đạo cũng luôn coi trọng công tác tổ chức quản lý cũng như kế hoạch, nội dung ôn tập, bồi dưỡng kiến thức cho học sinh trong việc dạy thêm của giáo viên...

Được biết Trường THPT Phan Bội Châu là một trong những đơn vị sớm nhất trên địa bàn tỉnh triển khai thực hiện công văn của Sở Giáo dục-Đào tạo về việc dạy thêm, học thêm. Việc quán triệt, thực hiện, đưa hoạt động dạy thêm, học thêm vào khuôn khổ đã góp phần làm cho môi trường giáo dục lành mạnh hơn, nhất là đã tổ chức quản lý được việc dạy và học của giáo viên, học sinh. Từ đó tạo điều kiện chấm dứt tình trạng dạy thêm, học thêm tràn lan trước đây và nhận được sự hoan nghênh, hưởng ứng của nhân dân địa phương.

Trọng Nguyên


Ý kiến bạn đọc