Multimedia Đọc Báo in

Quy định về bằng dự thi liên thông lên bậc đại học

18:38, 19/06/2013

Bộ GD&ĐT vừa có công văn gửi các trường đại học, cao đẳng về vấn đề bằng tốt nghiệp đăng ký dự thi liên thông.
 

a
Thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2013. Ảnh minh họa: T.H

Theo quy định (tại mục a, b, khoản 1, điều 7 của Thông tư số 55/2012/TT-BGDĐT ngày 25-12-2012 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT ban hành quy định đào tạo liên thông trình độ cao đẳng, đại học) yêu cầu bằng tốt nghiệp trung cấp chuyên nghiệp, cao đẳng, trung cấp nghề, cao đẳng nghề của các trường đã có báo cáo tự đánh giá và triển khai kiểm định chất lượng theo tiến độ do Bộ GD&ĐT và Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội quy định mới được tham gia dự thi. Tuy nhiên, do quy định trên có hiệu lực từ ngày 7-2-2013 nên những đối tượng dự thi có bằng tốt nghiệp trung cấp chuyên nghiệp, trung cấp nghề, cao đẳng, cao đẳng nghề trước thời điểm trên đều được dự thi liên thông.

Quy định về thi liên thông là điểm mới nhất trong kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng năm nay. Theo đó, các học sinh, sinh viên chưa tốt nghiệp đủ 36 tháng muốn học liên thông lên cao đẳng, đại học sẽ phải tham dự kỳ thi đại học cùng với các học sinh bình thường khác. Quy định này đã gây khá nhiều ý kiến trái chiều trong dư luận. Tuy nhiên, Bộ vẫn kiên quyết thực hiện với quan điểm không để thí sinh mượn hệ trung cấp, cao đẳng làm trạm nghỉ, đi đường vòng lên đại học.
 

Nguồn vietnamplus.vn


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.