Multimedia Đọc Báo in

Tỷ lệ tốt nghiệp THPT năm học 2012-2013 đạt 95,7%

19:49, 15/06/2013
Chiều 15-6, Sở GD-ĐT đã công bố kết quả kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) và Giáo dục thường xuyên (GDTX) năm học 2012-2013. 
 
Theo đó, tỷ lệ đỗ tốt nghiệp ở hệ THPT và GDTX đều giảm so với  năm ngoái. Ở hệ THPT, tỷ lệ tốt nghiệp là 95,7%, giảm gần 2% so với năm ngoái. Đáng chú ý, tỷ lệ tốt nghiệp ở hệ GDTX năm nay giảm mạnh với 55% thí sinh đỗ tốt nghiệp, giảm tới 16,7% so với năm ngoái. Trung tâm GDTX huyện Buôn Đôn là đơn vị có tỷ lệ tốt nghiệp thấp nhất, chỉ đạt 22,7%.
 
Theo ông Trương Thức, Chánh văn phòng Sở GD-ĐT, ngành giáo dục không bất ngờ với kết quả tốt nghiệp THPT năm nay, đặc biệt là khi tỷ lệ tốt nghiệp ở hệ GDTX giảm mạnh. Kết quả này phản ánh đúng thực lực của học sinh, đồng thời chứng tỏ tỉnh Dak Lak đã tổ chức một kỳ thi an toàn, nghiêm túc.
 
Hồng Thủy
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.