Multimedia Đọc Báo in

2 trường đại học Việt Nam phối hợp chuẩn bị cho việc đăng cai Olympic Hóa học quốc tế 2014

13:46, 15/01/2014

PGS.TS Bùi Duy Cam, Trưởng Ban tổ chức Olympic Hóa học 2014 (IChO 46) cho biết: Điểm mới của IChO 46 là Bộ GD-ĐT giao toàn bộ cho Trường ĐH Khoa học Tự nhiên (ĐHQGHN) là đơn vị đăng cai tổ chức.

Cùng với ĐH Khoa học Tự nhiên, Trường ĐH Sư phạm Hà Nội  sẽ phối hợp, thực hiện công tác chuẩn bị cơ sở vật chất và địa điểm để tổ chức thi thực hành. Đây là lần đầu tiên Bộ GD-ĐT giao cho hai trường đại học tổ chức kỳ thi Olympic quốc tế.

Theo PGS.TS Bùi Duy Cam, Ban chuyên môn chuẩn bị đề thi được Bộ GD-ĐT thành lập từ năm 2012. Sau một năm làm việc, Ban đã chuẩn bị được ngân hàng đề thi gồm 30 đề thực hành và 100 đề lý thuyết.

Theo lộ trình, cuối tháng 1-2014, Việt Nam phải đưa ít nhất 25 đề thi lý thuyết và 5 đề thi thực hành lên website để các nước tham khảo, biết được nội dung và độ khó. Đề thi chính thức thì bí mật, tháng 7 phải hoàn thành và được dịch ra tiếng Anh.

Olympic Hóa học quốc tế (International Chemistry Olympiad, viết tắt là IChO) là kỳ thi Hóa học dành cho học sinh phổ thông tuổi dưới 20 của tất cả các nước trên thế giới, được tổ chức thường niên từ năm 1968 (trừ năm 1971). IChO 46 dự kiến có khoảng 320 thí sinh từ 80 quốc gia tham gia tranh tài.

Nguồn GD&TĐ
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.