Multimedia Đọc Báo in

Ban hành Quy chế công nhận trường mầm non đạt chuẩn quốc gia

16:22, 13/02/2014

Bộ GD-ĐT vừa ban hành Quy chế công nhận trường mầm non đạt chuẩn quốc gia.

IMG_3623.JPG
Theo Quy chế mới khu nhà bếp của trường mầm non đạt chuẩn phải được xây dựng  theo quy trình vận hành một chiều

Theo đó, trường mầm non đạt chuẩn phải có ít nhất 40% số giáo viên đạt trên chuẩn về trình độ đào tạo; có ít nhất 60% giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp trường, trong đó ít nhất 30% giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp huyện trở lên. Đồng thời 100% trẻ được ăn bán trú tại trường; tỷ lệ chuyên cần của trẻ đạt 95% trở lên đối với trẻ 5 tuổi, 90% trở lên đối với trẻ ở các độ tuổi khác. Quyết định công nhận danh hiệu này chỉ có thời hạn 5 năm, sau thời gian này trường phải tự đánh giá để công nhận lại từ đầu.

Theo Quy chế, Trường mầm non đạt Chuẩn quốc gia được công nhận 2 mức độ: mức độ 1 và mức độ 2. Mức độ 1: đạt các tiêu chuẩn cần thiết để bảo đảm tổ chức các hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ có chất lượng toàn diện phù hợp với mục tiêu giáo dục mầm non. Mức độ 2: đạt các tiêu chuẩn cần thiết để bảo đảm tổ chức các hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ có chất lượng toàn diện ở mức cao hơn mức độ 1, tạo điều kiện để tiếp cận với trình độ phát triển của trường mầm non ở các nước tiên tiến trong khu vực và trên thế giới.

Thông tư này có hiệu lực thi hành từ ngày 25 - 3 và thay thế Quyết định số 36/2008/QĐ-BGDĐT ngày 16-7-2008 của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT ban hành Quy chế công nhận trường mầm non đạt Chuẩn quốc gia.

Nguyên Hoa
 


Ý kiến bạn đọc