Multimedia Đọc Báo in

Triển khai cấp sách giáo khoa, vở viết, dụng cụ học tập năm học 2014-2015

10:40, 22/05/2014

Ngày 21-5, Sở GD-ĐT có văn bản hướng dẫn UBND các huyện, thị xã, thành phố; các phòng GD-ĐT và các đơn vị trực thuộc về việc cấp phát sách giáo khoa (SGK), vở viết, dụng cụ học tập thiết yếu cho học sinh (HS) được hỗ trợ chi phí học tập theo Nghị định số 49, Nghị định 74 của Chính phủ và HS dân tộc thiểu số năm học 2014-2015.

Ảnh: Minh họa
Nghị định 49 của Chính phủ giúp phụ huynh, học sinh giảm gánh nặng trong học tập (Ảnh: minh họa)

Các đối tượng được hỗ trợ gồm: HS phổ thông mồ côi cả cha lẫn mẹ không nơi nương tựa hoặc bị tàn tật, khuyết tật có khó khăn về kinh tế; HS phổ thông có cha mẹ thuộc diện hộ nghèo theo quy định của Thủ tướng Chính phủ; HS dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh trong năm học 2014-2015.

Theo đó, mỗi HS thuộc diện nêu trên được cấp 01 bộ SGK, sách bài tập-bổ trợ. Riêng HS tiểu học được cấp thêm các bộ dụng cụ thực hành tương ứng với các khối lớp theo danh mục đã ban hành.Về vở viết: HS tiểu học được cấp 15 cuốn vở 96 trang, 05 ô ly/HS/năm; HS trung học cơ sở 20 cuốn vở 96 trang, 04 ô ly/HS/năm; HS trung học phổ thông 25 cuốn vở 96 trang, 04 ôly/HS/năm. Tránh tình trạng lãng phí và phải cấp đúng đối tượng, Sở GD-ĐT yêu cầu các trường chủ động thông báo rộng rãi đến phụ huynh chính sách trên, đồng thời lập danh sách học sinh theo khối lớp tổng hợp gửi cấp trên, xây dựng kế hoạch tiếp nhận sách giáo khoa, vở viết và dụng cụ học tập bảo đảm kịp thời phục vụ học sinh trước ngày khai giảng. Chi trả số tiền còn lại cho đối tượng được hỗ trợ chi phí học tập cho các trường trực thuộc theo danh sách lập của trường sau khi đã trừ số tiền mua sách, vở và dụng cụ học tập theo thực tế của đơn vị trúng thầu

Nguyên Hoa 


Ý kiến bạn đọc