Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Ana: Đầu tư, sửa chữa cơ sở vật chất sẵn sàng đón năm học mới

14:26, 12/08/2014
Chỉ còn ít ngày nữa, toàn thể học sinh từ bậc học mầm non đến trung học phổ thông (THPT) trên cả nước sẽ tựu trường và bắt đầu năm học mới. Cùng với các địa phương khác trong tỉnh đến nay mọi công tác chuẩn bị cho năm học mới trên địa bàn huyện Krông Ana cơ bản đã hoàn tất để sẵn sàng đón học sinh đến trường và khai giảng năm học 2014-2015.
Lớp học tại Trường Mẫu giáo Họa Mi, huyện Krông Ana.
Lớp học tại Trường Mẫu giáo Họa Mi, huyện Krông Ana.

Năm học 2014-2015, toàn huyện Krông Ana có 49 trường với 22.106 học sinh ở các bậc học, tăng hơn 528 em so với năm học trước. Cụ thể, bậc học mầm non có 15 trường, bậc tiểu học: 20 trường, bậc trung học cơ sở (THCS): 10 trường, bậc THPT: 4 trường. Để thực hiện tốt nhiệm vụ năm học mới, Phòng GD-ĐT huyện Krông Ana đã xây dựng chỉ tiêu kế hoạch và các biện pháp thực hiện trong năm học 2014-2015. Trong đó, đặc biệt nhấn mạnh tới công tác xã hội hóa giáo dục, huy động tổng lực toàn xã hội vào việc chuẩn bị cho năm học mới. Trên cơ sở đó, huyện đã thành lập các đoàn kiểm tra, đôn đốc công tác chuẩn bị ở các trường trên địa bàn huyện. Phòng GD-ĐT phối hợp với Phòng Tài chính - Kế hoạch huyện kiểm tra cơ sở vật chất các trường, kịp thời tham mưu với UBND huyện cho đầu tư sửa chữa các trường đạt chuẩn quốc gia: Trường Mầm non Ea Tung, Mẫu giáo Họa Mi, THCS Dur Kmăl với tổng mức đầu tư trên 15 tỷ đồng. Trong đó, xây dựng mới 9 phòng học, 4 phòng chức năng, 1 nhà thường trực, 6 công trình vệ sinh, 1 nhà bếp, cổng trường… với số tiền 5,2 tỷ đồng; ngoài ra xây dựng một nhà đa chức năng tại Trường THCS Buôn Trấp, phục vụ dạy học với tổng mức đầu tư trên 3,5 tỷ đồng; sửa chữa, nâng cấp một số phòng học, công trình phụ trợ đáp ứng công tác dạy học tại một số trường. Tất cả những công trình này đã cơ bản hoàn thành và đang được đẩy nhanh tiến độ để kịp thời đưa vào sử dụng cho năm học mới.

Đến nay, toàn huyện có tổng cộng 683 phòng học, trong đó đa số các phòng đều đạt chuẩn: sạch đẹp, kiên cố, cơ bản bảo đảm tốt cho công tác giảng dạy và học tập. Huyện Krông Ana đã dành hơn 11 tỷ đồng phân bổ cho các trường học mua sắm trang thiết bị bàn ghế, máy vi tính, sửa chữa công trình trường lớp. Hiện tại các trường đã thực hiện đầy đủ công tác vệ sinh trường lớp, hoàn thành xong công tác tuyển sinh vào các bậc học ngay từ đầu hè, đồng thời tuyên truyền tới phụ huynh học sinh và đông đảo nhân dân về ngày tựu trường. Trưởng Phòng GD-ĐT huyện Krông Ana ông Thái Văn Tài cho biết: Để chuẩn bị tốt cho năm học mới, ngành Giáo dục huyện đã tham mưu với HĐND từ huyện tới các xã, thị trấn xây dựng kế hoạch thực hiện công tác chuẩn bị năm học mới; về báo cáo công tác tuyển sinh; thu chi ngân sách minh bạch; tình hình học sinh bỏ học trong năm học vừa qua, để các địa phương nắm bắt cụ thể cũng như cùng ngành Giáo dục có biện pháp vận động trẻ ra lớp, vận động những học sinh bỏ học giữa chừng trở lại học. Nhiều trường đã sáng tạo, năng động sử dụng vốn đầu tư đúng mục đích, cùng với sự quan tâm hỗ trợ của Nhà nước trong việc xây dựng cơ sở vật chất trường học để đẩy nhanh tiến độ xây dựng trường chuẩn quốc gia. Đặc biệt trong công tác xây dựng cơ sở vật chất của bậc mầm non, cho tới nay Krông Ana là huyện đầu tiên đạt chuẩn về phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi…

Thúy An


Ý kiến bạn đọc