Multimedia Đọc Báo in

Năm học 2014-2015: Dak Lak chính thức đưa bộ sách giáo khoa tiếng Êđê vào giảng dạy

15:48, 10/08/2014

Năm học 2014-2015, ngành Giáo dục Dak Lak chính thức đưa bộ sách giáo khoa tiếng Ê đê do Bộ GD-ĐT ban hành vào giảng dạy trong các trường trên địa bàn. 

1
Bộ sách giáo khoa tiếng Êđê gồm 9 quyển 
 
Bộ sách gồm 9 quyển: 1,2,3 tương ứng với các lớp 3,4,5, gồm: sách bài học, sách bài tập và sách dành cho giáo viên, được đánh giá có nhiều ưu điểm về hình thức, nội dung, đáp ứng mục tiêu, yêu cầu dạy học tiếng Ê đê cấp tiểu học. Như vậy, sau gần 10 năm được đưa vào giảng dạy, đến nay môn học tiếng Ê đê chính thức có sách giáo khoa( trước đây dạy bằng sách thực nghiệm). 
 
Để chuẩn bị cho việc đưa bộ sách vào giảng dạy, Sở GD-ĐT đã tổ chức bồi dưỡng chuyên môn trong dịp hè, bồi dưỡng thay sách cho đội ngũ giáo viên dạy tiếng Êđê; đồng thời cấp phát hơn 20 nghìn quyển sách cho các trường có dạy tiếng Ê đê.
 
Các giáo viên dạy tiếng Ê đê cấp tiểu học tham gia lớp bồi dưỡng hè
Các giáo viên dạy tiếng Ê đê cấp tiểu học tham gia lớp bồi dưỡng hè

Đến cuối năm học 2013-2014, toàn ngành giáo dục tỉnh có 92 trường tiểu học và 13 trường phổ thông dân tộc nội trú cấp huyện với 126 giáo viên tiểu học và 13 giáo viên trung học cơ sở, tiến hành dạy tiếng Êđê cho gần 15 nghìn học sinh. Việc dạy học tiếng Êđê đã đáp ứng nguyện vọng của đông đảo phụ huynh, học sinh DTTS, tạo điều kiện cho các em tiếp thu thuận lợi các môn học tiếng phổ thông.

Nguyên Hoa
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.