Multimedia Đọc Báo in

Kết quả tuần sinh hoạt công dân là một trong các tiêu chí để đánh giá thi đua của học sinh, sinh viên

16:23, 05/08/2014
Bộ GD-ĐT vừa có văn bản hướng dẫn các đại học, học viện; trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp và các sở GD-ĐT tổ chức “Tuần sinh hoạt công dân - học sinh, sinh viên” năm học 2014-2015. 
1
Sinh viên Trường Đại học Tây Nguyên tham gia Tuần sinh hoạt công dân (Ảnh: tư liệu)
 
Theo đó, Bộ yêu cầu các đơn vị cần bố trí thời gian và hình thức tổ chức học tập hợp lý để xây dựng kế hoạch triển khai các nội dung học tập phù hợp; tiến hành quản lý, có biện pháp theo dõi, đánh giá quá trình tham gia và chất lượng học tập của  học sinh, sinh viên (HS,SV). Ngoài ra, nhà trường có thể tích hợp, lồng ghép các nội dung nêu trên với các hoạt động ngoại khoá, các hoạt động văn hoá-thể dục-thể thao, tham quan các di tích lịch sử, cách mạng...
 
Một số nội dung được yêu cầu trong tuần sinh hoạt này bao gồm: tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; tổ chức giáo dục chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp và đạo đức công vụ cho HS,SV phù hợp ngành đào tạo, gắn với trách nhiệm trong giai đoạn hiện nay; các nội dung về giáo dục đạo đức, lối sống, lý tưởng cách mạng, tinh thần yêu nước, lòng tự hào về lịch sử, truyền thống dân tộc, giáo dục qua gương điển hình của các Anh hùng Liệt sỹ, Anh hùng lực lượng vũ trang, người tốt, việc tốt, những tấm gương trong nhà trường hoặc tại địa phương; Nghị quyết số 29-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng Khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện GD-ĐT; nhận thức về chủ quyền biển, đảo và chiến lược biển của Việt Nam, Tuần lễ Biển và hải đảo, ngày Đại dương thế giới. 
 
Kết quả hoàn thành đợt học tập “Tuần sinh hoạt công dân - Học sinh sinh viên” năm học 2014-2015 sẽ là một trong các tiêu chí để đánh giá kết quả rèn luyện và xét danh hiệu thi đua cho HS,SV.
 
NH ( Nguồn Bộ GD-ĐT)

Ý kiến bạn đọc


(E-magazine) Kiến tạo kinh tế nông nghiệp, nông thôn
Đắk Lắk không chỉ nằm trong khu vực có hệ sinh thái tự nhiên phong phú, đa dạng phù hợp cho phát triển nông nghiệp, mà còn là địa phương có đến 49/53 dân tộc thiểu số cùng sinh sống. Đây là lợi thế cạnh tranh rất lớn cho tỉnh trong xây dựng và phát triển Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), tạo dựng nền nông nghiệp giàu bản sắc, kiến tạo kinh tế vùng nông thôn vững mạnh, tạo cú hích nâng tầm giá trị cho nông sản địa phương vươn ra thị trường trong và ngoài nước.