Multimedia Đọc Báo in

Hội thảo "Giải pháp liên kết đào tạo giữa nhà trường, đơn vị và doanh nghiệp"

18:41, 15/12/2014

Chiều 15-12, Trường Trung cấp Dak Lak tổ chức Hội thảo “Giải pháp liên kết đào tạo giữa nhà trường và đơn vị, doanh nghiệp”. Tham gia Hội thảo có đại diện lãnh đạo Sở GD-ĐT, Sở Nông nghiệp Phát triển Nông thôn, Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh, các doanh nghiệp cùng toàn thể cán bộ, giáo viên, học sinh nhà trường.

Các đại biểu tham dự Hội thảo
Các đại biểu tham dự Hội thảo
Với quan điểm đổi mới “đào tạo cái mình có” sang “đào tạo cái xã hội cần”, những năm gần đây Trường Trung cấp Dak Lak đã chủ động liên kết, hợp tác với 30 doanh nghiệp, đơn vị trong tỉnh cho học sinh hệ trung cấp chuyên nghiệp thực tập nghề; đồng thời thường xuyên giữ mối liên hệ với trên 60 doanh nghiệp, đơn vị nhằm tiếp nhận HS thực tập tốt nghiệp. Cùng với đó, Trường còn phối hợp với Trung tâm giới thiệu việc làm tỉnh tổ chức ngày hội việc làm, tham gia tư vấn định hướng nghề nghiệp tại các địa phương trong tỉnh. Qua đó, tỷ lệ HS khóa 3 (niên khóa 2012-2014) tốt nghiệp tìm được việc làm trong 6 tháng đạt 45% (tăng 18% so với khóa 2), trong đó làm việc tại các đơn vị liên kết đào tạo là 12%. 
 
Đại diện doanh nghiệp mong muốn nhà trường chú trọng  giáo dục ý thức nghề nghiệp cho học sinh
Đại diện  các doanh nghiệp trao đổi tại hội thảo 
Tại Hội thảo, các đơn vị, doanh nghiệp thẳng thắn trao đổi những thuận lợi, khó khăn trong quá trình hợp tác đào tạo, đồng thời chỉ ra những bất cập, hạn chế của nhà trường trong chương trình đào tạo. Ngoài tăng cường thời gian thực hành, nhà trường cần tăng cường giáo dục ý thức nghề nghiệp, ý chí làm giàu từ nghề mình đã chọn, từ đó mỗi HS chú trọng việc thực tập nghề, có như vậy mới rút ngắn khoảng cách giữa đào tạo và thực tiễn, giúp HS thêm cơ hội tìm được việc làm sau khi tốt nghiệp, doanh nghiệp không mất thêm chi phí đào tạo lại . 
 
Qua những ý kiến trao đổi đã giúp cán bộ, giáo viên và HS có thêm kinh nghiệm để nâng cao chất lượng dạy-học; nắm bắt thông tin nhu cầu thị trường lao động, các yêu cầu năng lực và nhân cách nghề nghiệp của người làm nghề hiện nay. Về phía nhà trường cung cấp các dịch vụ đào tạo theo nhu cầu; hỗ trợ các doanh nghiệp các sản phẩm ứng dụng từ  kết quả học tập và nghiên cứu của HS và giáo viên.
 
Nguyên Hoa
 

Ý kiến bạn đọc