Multimedia Đọc Báo in

Mỗi trường dạy nghề phải có ít nhất 3 nghề đạt Chuẩn Quốc gia và có 2 nghề thế mạnh trở lên

16:59, 09/12/2014

Theo Chương trình đào tạo nghề giai đoạn 2015-2020 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, mỗi trường dạy nghề phải có ít nhất 3 nghề đạt Chuẩn quốc gia và có 2 nghề thế mạnh trở lên. 

Trong lộ trình này,Trường Cao đẳng Nghề Thanh niên dân tộc Tây Nguyên và Trường Cao đẳng Nghề Dak Lak sẽ được đầu tư nguồn lực đáng kể để trở thành 2 trong số 40 trường nghề có chất lượng cao của cả nước với các ngành nghề mũi nhọn được xác định trong thời gian tới là kỹ thuật nông nghiệp, chế biến nông- lâm sản chất lượng cao và dịch vụ hỗ trợ cho sản xuất nông-lâm nghiệp.

Theo đánh giá của Sở LĐ-TB-XH, hiện lực lượng lao động được đào tạo nghề có trình độ từ trung cấp đến cao đẳng chiếm khoảng 6,65% trên tổng số lao động có chứng chỉ nghề. Cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy và học của các cơ sở đào tạo nghề trên địa bàn, nhất là 14 Trung tâm dạy nghề ở các huyện, thị xã và thành phố còn yếu, lạc hậu…chưa đáp ứng yêu cầu thị trường lao động, khiến hiệu quả giải quyết việc làm cho người lao động trong thời gian qua chưa cao.

Đ.Đ        
 


Ý kiến bạn đọc