Multimedia Đọc Báo in

Bông hoa tươi thắm của Trường THCS Phan Chu Trinh

11:03, 23/10/2015
Với điểm số trung bình các năm học đạt trên 9,3 điểm, em Trần Ngọc Khánh Trân, lớp 9G, Trường THCS Phan Chu Trinh (TP. Buôn Ma Thuột) liên tục xếp vị thứ hàng đầu khối từ khi lớp 6 đến lớp 8.
 
Không chỉ vậy, Khánh Trân còn đạt nhiều thành tích đáng nể tại cuộc thi học sinh giỏi các cấp, như: Giải Ba môn tiếng Anh trên Internet, giải Khuyến khích môn Toán trên Internet cấp thành phố (lớp 7); giải Nhì cấp tỉnh môn tiếng Anh trên Internet (lớp 8), đoạt giải Nhất cuộc thi thông tin phát hiện học sinh giỏi môn Hóa học do nhà trường tổ chức.
Em Trần Ngọc Khánh Trân (bìa trái) trao đổi bài học với các bạn trong giờ ra chơi.
Em Trần Ngọc Khánh Trân (bìa trái) trao đổi bài học với các bạn trong giờ ra chơi.

Khuôn mặt dễ thương, với nụ cười rất duyên, Khánh Trân nói chuyện chững chạc hơn so với tuổi của mình. Em tâm sự, do được tham gia các hoạt động mang tính cộng đồng từ nhỏ, lại là lớp trưởng nên em đã học được sự tự tin trong giao tiếp và trước đám đông, nhưng có lẽ là do “di truyền” từ bố, mẹ bởi cả hai đều là cán bộ Đoàn. Khánh Trân chia sẻ kinh nghiệm học tập của mình: “Trên lớp em tập trung nghe giảng và cố gắng làm hết bài tập trong sách giáo khoa. Chỗ nào không hiểu thì hỏi ngay thầy, cô giáo để đỡ mất thời gian học lại; nếu thầy, cô giáo bận em sẽ hỏi các bạn ở trong lớp, trong khối học giỏi từng môn học để hiểu bài kỹ hơn. Những lúc rảnh rỗi em đọc thêm sách tham khảo để bổ sung kiến thức”. Công việc của bố mẹ bận rộn, lại thường xuyên đi công tác xa nhà, nhưng mẹ luôn dành thời gian gần gũi, nhắc nhở, động viên em cố gắng học tập, dạy em kỹ năng sống, kỹ năng ứng xử. Là con một trong gia đình, song không vì thế mà bố mẹ nuông chiều, trái lại rất nghiêm khắc, rèn luyện cho Khánh Trân tính tự lập từ nhỏ. Cả bố, mẹ nguyên là cán bộ Đoàn nên đã truyền cho Khánh Trân sự năng động, đam mê các hoạt động phong trào do nhà trường phát động: “Tuần học tốt, tháng học tốt”, “Hoa điểm 10”, “Nuôi heo đất”, “Thu gom giấy vụn”, “Áo trắng tặng bạn”, mua tăm ủng hộ người mù… Thầy Phạm Đình Ban, Hiệu trưởng Trường THCS Phan Chu Trinh cho biết: “Khánh Trân chưa phải là học sinh xuất sắc nhất về học tập của trường trong những năm học qua, nhưng em vừa chăm ngoan, học giỏi, đặc biệt là tinh thần trách nhiệm, sự sẻ chia, có khả năng truyền cảm hứng cho các bạn học cùng lớp, cùng trường, xứng đáng là bông hoa tươi thắm trong vườn hoa việc tốt dâng lên Đại hội thi đua yêu nước lần thứ X của tỉnh”. Còn các bạn cùng lớp với Khánh Trân nhận xét: “Lớp trưởng giỏi nhưng không phải là mọt sách, sống rất hòa nhã với bạn bè, các hoạt động bề nổi của lớp, của trường Khánh Trân đều tham gia và nổi trội so với các bạn”. Khánh Trân từng đoạt giải Nhất môn Bơi lội, giải Nhì môn Cờ vua do trường tổ chức; cùng các bạn trong lớp tham gia làm báo tường nhân ngày nhà giáo Việt Nam đoạt giải Nhất toàn trường, đoạt giải Nhì Hội thi “Dân vũ” cấp trường và nhiều thành tích trong các hoạt động ngoại khóa. 

Với cương vị là lớp trưởng, Khánh Trân cùng ban cán sự lớp nhắc nhở, động viên các bạn thi đua học tốt-rèn luyện tốt. Liên tục nhiều năm liền, các lớp do Khánh Trân làm lớp trưởng đều đoạt thành tích cao trong khối, có nhiều bạn đoạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi các cấp. Điều đáng quý ở nữ lớp trưởng đa tài là tinh thần tương thân tương ái, sẵn sàng giúp đỡ để bạn cùng tiến bộ. Năm học vừa rồi, Khánh Trân được giáo viên chủ nhiệm phân công giúp đỡ một bạn học yếu trong lớp để thực hiện phong trào “Đôi bạn cùng tiến” do Liên đội phát động. Qua một thời gian dò bài,  hướng dẫn bạn làm bài tập, Khánh Trân đã giúp bạn nam tiến bộ rõ rệt, từ học lực yếu vươn lên loại trung bình-khá.

Khánh Trân thổ lộ: “Cách đây gần một tháng, nhận tin được tham dự Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh lần thứ X, em vô cùng sung sướng và xúc động, nhất là khi biết mình là đại biểu nhỏ tuổi nhất. Đây là niềm vinh dự, nhưng em nghĩ mình cần phải cố gắng, nỗ lực nhiều hơn trong học tập cũng như trong các hoạt động phong trào để xứng đáng với sự kỳ vọng của bố mẹ, thầy cô. Trước mắt em đặt mục tiêu thi đỗ vào Trường THPT Chuyên Nguyễn Du. Mặc dù học đều ở tất cả các môn, nhưng em yêu thích môn Hóa học nhất, ước mơ của em là trở thành Dược sĩ hoặc Bác sĩ đa khoa”.

Gia Nguyên


Ý kiến bạn đọc


(Video) Khởi sắc xã vùng sâu Ea Sin
Ea Sin là xã đặc biệt khó khăn của huyện Krông Búk hiện đang đổi thay nhờ những dự án hỗ trợ hiệu quả từ Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2030.