Multimedia Đọc Báo in

Trường Cao đẳng Nghề Đắk Lắk khai giảng năm học 2015 -2016

18:42, 22/10/2015

Sáng 22-10, Trường Cao đẳng Nghề Đắk Lắk tổ chức Lễ khai giảng năm học 2015-2016.

Tham dự buổi lễ có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Hoan Niê Kdăm; lãnh đạo các Sở, ban, ngành của tỉnh; đại diện lãnh đạo các trường đại học, cao đẳng, trung cấp trên địa bàn tỉnh, cùng toàn thể cán bộ, giáo viên, học sinh, sinh viên nhà trường.

PHó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Hoan Niê Kdăm phát biểu tại lễ khai giảng.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Hoan Niê Kdăm phát biểu tại lễ khai giảng.

Năm học 2015-2016, trường tuyển được 779 học sinh, sinh viên (HSSV), nâng tổng số HSSV lên 1.700 em. Năm học này, trường mở thêm 6 ngành nghề đào tạo, như vậy hiện trường đang đào tạo 9 nghề cao đẳng, 13 nghề trung cấp và 22 nghề sơ cấp. Ngoài ra, nhà trường liên thông mở 8 lớp cao đẳng, đại học kỹ thuật với 243 sinh viên. Trường hiện có 166 công chức, viên chức, trong đó 24 giáo viên có trình độ thạc sĩ.

Để nâng cao chất lượng đào tạo nghề, trường tích cực đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy-học tập, đổi mới phương pháp dạy học theo hướng tích cực, đặc biệt phối hợp chặt chẽ với doanh nghiệp cho HSSV thực tập nâng cao tay nghề và liên hệ việc làm sau khi ra trường. Kết quả khoảng 75% HSSV tốt nghiệp có việc làm, trong đó các nghề như: Hàn, Cắt gọt kim loại, Điện tỷ lệ có việc làm đạt 100%.

Các tập thể, cá nhân vinh dự nhận Bằng khen của UBND tỉnh.
Các tập thể, cá nhân của Trường vinh dự nhận Bằng khen của UBND tỉnh.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Hoan Niê Kdăm ghi nhận và biểu dương những kết quả xuất sắc trong phong trào dạy-học của trường thời gian qua. Đồng thời đề nghị, năm học 2015-2016 nhà trường tiếp tục triển khai sâu rộng và có hiệu quả việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; đổi mới phương pháp giảng dạy, học tập và nghiên cứu khoa học, trong đó chú trọng tăng cường thực hành, thực tế cho HSSV; cần nghiên cứu kỹ nhu cầu nhân lực, nhu cầu nghề của địa phương để định hướng quy mô, ngành nghề tuyển sinh đào tạo phù hợp…

Thạc sĩ Hoàng Minh Cương, Hiệu trưởng nhà trường trao học bổng cho các em học sinh, sinh viên.
Thạc sĩ Hoàng Minh Cương, Hiệu trưởng nhà trường trao học bổng cho các em học sinh, sinh viên.

Với kết quả đạt được trong năm học 2014-2015, nhà trường có 4 tập thể và 1 cá nhân vinh dự được UBND tỉnh tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua dạy và học. Nhân dịp này, nhà trường đã trao 40 suất học bổng khuyến khích học nghề cho các em học sinh, sinh viên có nhiều nỗ lực, đạt thành tích học tập tốt.

Nguyên Hoa


Ý kiến bạn đọc


(Video) Khởi sắc xã vùng sâu Ea Sin
Ea Sin là xã đặc biệt khó khăn của huyện Krông Búk hiện đang đổi thay nhờ những dự án hỗ trợ hiệu quả từ Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2030.