Multimedia Đọc Báo in

Trường Trung cấp Luật Buôn Ma Thuột khai giảng năm học 2015-2016

14:10, 30/10/2015
Sáng 30-10, Trường Trung cấp Luật Buôn Ma Thuột tổ chức Lễ khai giảng năm học 2015-2016.
 
Tham dự Lễ khai giảng có đại diện Bộ Tư pháp; lãnh đạo Trường Đại học Luật Hà Nội; đại diện lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh, cùng cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh toàn trường.
 
Thạc sĩ Nguyễn Hùng Vừa, Hiệu trưởng Trường Trung cấp Luật phát biểu tại Lễ khai giảng.
Thạc sĩ Nguyễn Hùng Vừa, Hiệu trưởng Trường Trung cấp Luật phát biểu tại Lễ khai giảng.

Năm học 2015-2016, trường tuyển sinh 475 em (khóa VIII), gồm 230 học sinh hệ chính quy, 245 học sinh hệ vừa học vừa làm. Như vậy, từ khi thành lập (năm 2009) đến nay, nhà trường đã đào tạo 8 khóa với  trên 3.000 học viên, học sinh hệ trung cấp luật, trong đó 5 khóa đã tốt nghiệp ra trường. Ngoài ra, trường còn mở các lớp liên kết đào tạo trình độ trung cấp luật tại tỉnh Phú Thọ, Nam Định, Phú Yên và huyện Krông Pắc (tỉnh Đắk Lắk); phối hợp với Học viện Tư pháp mở lớp nghiệp vụ luật sư cho 80 học viên và phối hợp với Trường Đại học Luật Hà Nội mở 2 lớp đại học luật văn bằng 2 cho gần 200 học viên. 

Các em học sinh tham dự Lễ khai giảng.
Các em học sinh tham dự Lễ khai giảng.

Với nhiệm vụ chính là đào tạo trình độ trung cấp luật, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, công chức ngành Tư pháp và nghiên cứu khoa học pháp lý trong khu vực các tỉnh Tây Nguyên- -Duyên hải Nam Trung Bộ phục vụ nhiệm vụ cải cách tư pháp theo Nghị quyết 49 của Bộ Chính trị, năm học 2015-2016, nhà trường tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, lý luận chính trị cho đội ngũ giáo viên, viên chức, trong đó chú trọng đến kinh nghiệm thực tiễn, năng lực nghiên cứu khoa học, ngoại ngữ, đáp ứng yêu cầu hội nhập. Mở rộng hợp tác, liên kết đào tạo, bồi dưỡng ngoài trường, mở thêm một số mã ngành đào tạo, đặc biệt phối hợp với Trường Đại học Luật Hà Nội và các đơn vị chức năng của Bộ Tư pháp sớm thành lập phân hiệu Đại học Luật Hà Nội tại trường và triển khai đào tạo liên thông từ trung cấp lên cao đẳng, đại học...

Đại diện Công an tỉnh trao Giấy khen tặng nhà trường.
Đại diện Công an tỉnh trao Giấy khen tặng nhà trường.

Tại Lễ khai giảng, Công an tỉnh đã tặng Giấy khen cho trường vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Hiệu trưởng nhà trường tặng Giấy khen cho 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyển sinh.

Các cá nhân có thành tích xuất sắc vinh dự nhận Giấy khen của Hiệu trưởng nhà trường.
Các cá nhân có thành tích xuất sắc vinh dự nhận Giấy khen của Hiệu trưởng nhà trường.
Nhân dịp này, các đơn vị đã ủng hộ Quỹ khuyến học nhà trường, với tổng trị giá 94 triệu 500 nghìn đồng. 
 
Nguyên Hoa 
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Đượm nghĩa tri ân
Thấm nhuần đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, những năm qua Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Đắk Lắk luôn dành sự quan tâm đặc biệt, triển khai nhiều hoạt động chăm lo cho Mẹ Việt Nam Anh hùng, các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng.