Multimedia Đọc Báo in

Trường Cao đẳng Nghề thanh niên dân tộc Tây Nguyên đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

14:27, 08/12/2015

Sáng 8-12, Trường Cao đẳng Nghề thanh niên dân tộc Tây Nguyên long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2015-2016 và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất.

Tham dự buổi lễ có đồng chí Mai Hoan Niê Kdăm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo Vụ địa phương II Ủy ban Dân tộc của Chính phủ; lãnh đạo một số sở, ngành cùng cán bộ quản lý, giáo viên và học sinh sinh viên (HSSV) nhà trường.

IMG_9653.JPG
Các thầy cô giáo và học sinh sinh viên tham dự Lễ khai giảng năm học 2015-2016.

Năm học 2015-2016, nhà trường tuyển sinh gần 1.100 HSSV, nâng quy mô đào tạo lên gần 2.000 em với 3 cấp độ: cao đẳng, trung cấp, sơ cấp nghề và chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm. Năm 2015 có 774 HSSV tốt nghiệp, trong đó khoảng 75-85% các em có việc làm sau khi ra trường.

Từ năm 2011 đến nay, nhà trường đã thực hiện tốt nhiệm vụ đào tạo nghề, bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm nghề cho giáo viên dạy nghề các tỉnh Tây Nguyên; dạy nghề cho lao động nông thôn theo Đề án 1956 của Chính phủ; liên kết đào tạo xuất khẩu. Với những đóng góp trong đào tạo nguồn lao động có chất lượng cho sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế của tỉnh và khu vực Tây Nguyên, nhà trường vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng Cờ thi đua xuất sắc năm 2012 và nhiều hình thức khen thưởng của các bộ, ngành, Tỉnh ủy, UBND tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Hoan Ni Kdăm trao Huân chương Lao động hạng Nhất của Chủ tịch nước cho nhà trường.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Hoan Niê Kdăm trao Huân chương Lao động hạng Nhất của Chủ tịch nước tặng nhà trường.

Năm 2015 nhà trường vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất; có 2 cá nhân được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba và Thủ tướng Chính phủ tặng Bặng khen đã có thành tích trong công tác từ năm học 2009 - 2014 góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc. Ngoài ra, nhiều tập thể, cá nhân của trường được UBND tỉnh tặng Cờ thi đua dẫn đầu phong trào thi đua năm học 2013-2014, công nhận danh hiệu Tập thể Lao động xuất sắc năm học 2014-2015 và Bằng khen.

Hai tập thể thuộc Trường Cao đẳng Nghề thanh niên dân tộc Tây Nguyên nhận danh hiệu Tập thể Lao động Xuất sắc của UBND tỉnh
Hai tập thể thuộc Trường Cao đẳng Nghề thanh niên dân tộc Tây Nguyên nhận danh hiệu Tập thể Lao động xuất sắc của UBND tỉnh.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Mai Hoan Niê Kdăm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, biểu dương những thành tích nhà trường đạt được thời gian qua; đồng thời đề nghị, thời gian tới, cùng với mở rộng các hình thức đào tạo, nhà trường cần tăng cường gắn kết với cơ sở sản xuất trong và ngoài tỉnh; đẩy nhanh tiến độ xây dựng các nghề trọng điểm quốc gia, khu vực ASEAN và quốc tế. Đặc biệt đẩy mạnh hơn việc áp dụng phương pháp dạy nghề tiên tiến của thế giới, sử dụng phương tiện dạy học hiện đại để nâng cao chất lượng dạy nghề sớm trở thành trường nghề chất lượng cao của khu vực Tây Nguyên cũng như cả nước...
 

Nguyên Hoa
 


Ý kiến bạn đọc