Multimedia Đọc Báo in

Trường Hoàng Việt: Mô hình trường bán trú và nội trú cao cấp trên Tây Nguyên

10:31, 04/05/2016
Trường tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông Hoàng Việt (Trường Hoàng Việt) có trụ sở tại phường Tân An, TP. Buôn Ma Thuột là mô hình trường phổ thông nhiều cấp học, quy mô, hiện đại và tiện ích bậc nhất Tây Nguyên. Trường được thiết kế xây dựng, tổ chức đào tạo theo mô hình của Nhật Bản, Thái Lan… nhằm cung cấp môi trường giáo dục tiến bộ lấy người học làm trung tâm. 
 
Cơ sở vật chất hiện đại
 
Với kinh phí tổng đầu tư lên đến hơn 300 tỷ đồng, Trường Hoàng Việt sở hữu hệ thống cơ sở đạt chuẩn quốc gia với cơ sở vật chất hiện đại, trang thiết bị tiên tiến, đồng bộ, tọa lạc trên diện tích 10,7 ha. Nằm ở vị trí trung tâm là khu hiệu bộ và 4 khối phòng trung học với 3 tầng lầu kiên cố, khang trang. Khối phòng tiểu học được xây dựng ở một khu vực độc lập với sân chơi và cổng đi riêng. Nối liền giữa các dãy nhà là hành lang có mái che giúp học sinh thuận tiện di chuyển. Phòng học thoáng mát với đầy đủ tiện nghi; phòng thí nghiệm, phòng thực hành bộ môn, phòng tin học, wifi phủ sóng toàn trường phục vụ đắc lực cho việc dạy học. Thư viện thoáng đãng, yên tĩnh với hàng chục nghìn đầu sách đáp ứng nhu cầu học tập, nghiên cứu.Thư viện điện tử được đầu tư bài bản, hiện đại…
Một góc trường.
Một góc trường.

 Hai khu ký túc xá có kiến trúc hiện đại cung cấp hơn 1.700 chỗ ở với điều kiện sống thoải mái, tiện ích. Khu phức hợp giải trí với 4 sân bóng đá mini, 2 sân quần vợt, 4 sân bóng rổ, 4 sân bóng chuyền, 3 hồ bơi trong nhà, nhà thi đấu đa năng với sức chứa 1.500 chỗ… là địa điểm tập luyện, giải trí tuyệt vời sau những giờ học căng thẳng. Nằm trong hệ thống trường, trang trại rau sạch 30 ha và trang trại chăn nuôi 12 ha là hai địa điểm lý tưởng để tham quan, thực nghiệm và cung cấp thực phẩm an toàn, giàu dinh dưỡng cho HS. Việc liên kết trang trại nông nghiệp với trường học hiện đại cũng là nét độc đáo duy nhất chỉ có ở Trường Hoàng Việt.

 
Chương trình giáo dục toàn diện
 
HS được học 2 buổi/ngày tại trường và không cần phải học thêm. Buổi sáng các em học chương trình của Bộ GD-ĐT, buổi chiều học tiếng Anh tăng cường, tin học, thể dục thể thao, năng khiếu, kỹ năng sống,…  Nhà trường áp dụng các phương pháp dạy học tích cực, chú trọng dạy cách học, cách vận dụng kiến thức, rèn luyện kỹ năng, hình thành năng lực và phẩm chất; kiên quyết phá vỡ tình trạng độc tôn của cách dạy học toàn lớp, thuyết trình một chiều sang phương pháp tích cực: dạy học theo nhóm, dạy học giải quyết vấn đề, dạy học theo dự án, seminar, dạy học theo tình huống… 
 
Trường nỗ lực không ngừng trong việc trau dồi khả năng tiếng Anh cho HS, giúp các em có khả năng giao tiếp tiếng Anh sau 4-5 năm học tại trường. Chương trình tiếng Anh của Bộ GD-ĐT kết hợp chương trình tiếng Anh tăng cường (chuỗi giáo trình Let’s go, Everybody Up và ESL) được giảng dạy bằng phương pháp tiếp cận toàn diện, giao tiếp thực tế phát triển đồng bộ 4 kỹ năng nghe-nói-đọc-viết. 
Giáo dục thể chất được coi là một trong những trọng tâm giáo dục, các hoạt động thể dục thể thao đa dạng giúp trẻ có tầm vóc cao lớn, sức khỏe dẻo dai, tinh thần lành mạnh. Chương trình giáo dục giá trị sống, kỹ năng sống chú trọng giáo dục nhân bản đạo đức, góp phần nâng cao nhận thức, hình thành thái độ và lối sống tích cực, ngăn ngừa những hành vi lệch lạc của học sinh. Nhà trường luôn quan tâm chăm sóc về đời sống tinh thần cho lứa tuổi HS có nhiều biến đổi về tâm sinh lý. Phòng tham vấn học đường riêng tư cùng chuyên gia tâm lý giàu kinh nghiệm là bạn đồng hành của các em trong suốt quá trình học tập và sinh hoạt tại trường. Ngoài ra, các em còn được tham gia các hoạt động trải nghiệm thực tiễn sinh động: tham quan bảo tàng lịch sử, trang trại, khu du lịch sinh thái, hoạt động công ích phục vụ cộng đồng… 
 
Dịch vụ tiện ích 
 
Môi trường nội trú - nơi rèn tính tự lập dưới sự quản lý chặt chẽ của nhà trường lại có điều kiện về nhà vào ngày nghỉ cuối tuần - là mô hình góp phần tạo cho trẻ bước đệm trung gian giữa giai đoạn hoàn toàn trong vòng tay bố mẹ và giai đoạn khá độc lập ở bậc đại học. Hai khu nội trú riêng biệt cho nam và nữ được trang bị đầy đủ tiện nghi. Mỗi lớp có thầy, cô quản nhiệm chăm lo cả trong và ngoài giờ học. Trường trang bị hệ thống camera ở những nơi công cộng để có thể quan sát, theo dõi tốt hơn sinh hoạt của các em. Ban quản lý nội trú luôn giữ quan hệ thường xuyên với phụ huynh tạo sự thống nhất trong quá trình giáo dục.
Phối cảnh tổng quan Trường Hoàng Việt.
Phối cảnh tổng quan Trường Hoàng Việt.
 
Căn-tin rộng rãi, thông thoáng tuân thủ nghiêm ngặt tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm. Bữa ăn đủ lượng và chất, thực đơn phong phú và thay đổi theo ngày. Một phần chính thực phẩm được cung cấp trực tiếp từ 2 trang trại của nhà trường - rau sạch hữu cơ thiên nhiên, gia súc, gia cầm sử dụng thức ăn truyền thống là nguồn thực phẩm an toàn bảo đảm sức khỏe. 
 
Nhà trường xây dựng phòng y tế khang trang với y, bác sĩ làm việc toàn thời gian, tổ chức khám chữa bệnh tại trường và đồng hành cùng các em trong hầu hết các sự kiện thể thao, dã ngoại. Hằng năm, trường tổ chức khám sức khỏe tổng quát cho HS, qua đó có thể phát hiện, phòng và chữa các bệnh thường gặp. Nhằm tạo thuận lợi cho phụ huynh trong việc đưa đón con em, trường tổ chức dịch vụ đưa rước HS tận nhà bằng hệ thống xe đời mới, máy lạnh, tiện lợi và an toàn.
 
Mọi nỗ lực của nhà trường đều xuất phát từ mong muốn HS được hưởng những quyền lợi giáo dục tốt nhất. Trường Hoàng Việt là môi trường học tập lý tưởng, hiện đại mang đến cho các em nền tảng kiến thức và năng lực ngang tầm với HS các nước tiên tiến.
 
Lê Đình Hiền 

Ý kiến bạn đọc