Multimedia Đọc Báo in

Ký kết thỏa thuận hợp tác triển khai Chương trình "Thư viện thân thiện trường tiểu học" giai đoạn 2016-2020

14:37, 02/06/2016

Sáng 2-6, Sở Giáo dục và Đào tạo (GĐ-ĐT) và Tổ chức Room to Read (Mỹ) đã tổ chức Lễ ký thỏa thuận hợp tác triển khai Chương trình xây dựng “Thư  viện thân thiện trường tiểu học” giai đoạn 2016-2020 trên địa bàn tỉnh.

Tham dự có đại diện Bộ GD-ĐT, Tổ chức  Room to Read tại Việt Nam; đại diện các sở, đơn vị liên quan cùng lãnh đạo Phòng GD-ĐT và 22 trường tiểu học của các huyện Cư M’gar, Krông Ana, thị xã Buôn Hồ.

21
Các đại biểu tham dự Lễ ký kết

Trên tinh thần hợp tác, tổ chức Room to Read đã quyết định chọn 22 trường tiểu học của huyện Krông Ana, Cư M’gar và thị xã Buôn Hồ đầu tư xây dựng 22 thư viện thân thiện với tổng kinh phí dự kiến 2,2 tỷ đồng (100 triệu đồng/1 thư viện) bắt đầu từ ngày 1-1-2016 đến 31-8-2019. Chương trình sẽ triển khai các hoạt động: thiết lập thư viện thân thiện, tổ chức các hoạt động khuyến đọc, triển khai tiết đọc thư viện, đọc tại thư viện, mượn sách về nhà.

Với mục tiêu “Trẻ trở thành người đọc độc lập”,  Thư viện thân thiện trường tiểu học không chỉ cung cấp kiến thức cho học sinh mà còn là nơi giải trí lành mạnh, phát triển về năng lực, phẩm chất, giúp các em cải thiện khả năng sử dụng ngôn ngữ đọc, hình thành kỹ năng đọc, thói quen và niềm đam mê đọc sách trong một môi trường thư viện thân thiện, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục tại các trường.

21
Đại diện Tổ chức Room to Read tại Việt Nam và lãnh đạo Sở Giáo dục - Đào tạo Đắk Lắk ký thỏa thuận hợp tác

Tại buổi lễ, đại diện các đơn vị đã ký cam kết thực hiện đúng các nội dung thỏa thuận, duy trì hiệu quả hoạt động thư viện, sử dụng và bảo quản tốt trang thiết bị, vật phẩm giáo dục theo đúng yêu cầu quy định; tuyên truyền tới cộng đồng tổ chức tốt các hoạt động khuyến đọc cho học sinh, hình thành thói quen đọc sách và văn hóa đọc cho học sinh.

Tổ chức Room to Read được thành lập từ năm 2000, đến nay đã có mặt tại 10 nước trên thế giới, thiết lập được 16.821 thư viện, xây dựng 1.824 trường học, xuất bản 1.029 bản sách, cấp trên 14,5 triệu cuốn sách cho thư viện với trên 10 triệu trẻ em được hưởng lợi. Tại Việt Nam, trong giai đoạn 2016-2020, Room to Read sẽ triển khai tại 7 tỉnh trong cả nước với 210 thư viện được đầu tư.

 Nguyễn Xuân


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.