Multimedia Đọc Báo in

Nỗ lực thực hiện ước mơ của cậu học trò người Sán Chỉ

09:27, 20/09/2016

Ngay từ nhỏ, Lý Văn Hùng, người dân tộc Sán Chỉ, học sinh lớp 12 C6 năm học 2015 -2016 của Trường THPT Trần Quốc Toản (huyện Ea Kar) luôn mơ ước được khoác trên người màu áo chiến sĩ Công an nhân dân.

Trong kỳ thi THPT Quốc gia vừa qua, Hùng đã xuất sắc đạt tổng điểm 27,25 khối C; trúng tuyển vào Học viện Chính trị Công an nhân dân (điểm chuẩn của Học viện đối với khu vực phía Nam là 24,75 điểm) với chuyên ngành Xây dựng Đảng và chính quyền Nhà nước. Để đạt được kết quả này là cả một quá trình cố gắng hết sức của Hùng.

Hùng sinh ra trong một gia đình có tới 7 anh chị em ở thôn 21, xã Cư Bông (huyện Ea Kar). Do hoàn cảnh gia đình rất khó khăn nên trong số 7 anh chị em, chỉ có Hùng và người anh trai được ưu tiên đi học. Biết hoàn cảnh gia đình nên ngay từ khi còn nhỏ Hùng đã nhận thấy rằng được đi học là niềm may mắn và hạnh phúc, vì vậy Hùng luôn tự nhủ sẽ cố gắng học thật giỏi để sau này giúp đỡ gia đình. Bước vào Trường THPT Trần Quốc Toản, Hùng phải đi học xa nhà đến 30 cây số. Được sự tận tình dạy bảo của thầy cô và sự giúp đỡ, hỗ trợ, khích lệ từ bạn bè, người thân, Hùng lại càng quyết tâm hơn để biến ước mơ thành hiện thực. Không chỉ chăm ngoan học giỏi, Hùng còn là tích cực tham gia các hoạt động do lớp và nhà trường tổ chức. Cô Nguyễn Thị Phương, giáo viên chủ nhiệm của Hùng nhận xét: “Hùng rất chăm ngoan. Dù hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng em luôn cố gắng vươn lên trong học tập”.

Xác định ngành học ngay từ năm đầu bậc THPT nên đối với những môn xã hội Hùng cố gắng nắm những nội dung cơ bản ở trên lớp, về nhà thì đọc thêm nhiều tài liệu, sách tham khảo, sách báo để có thêm hiểu biết xã hội liên hệ thực tế. Hùng cho rằng các môn khối C không hẳn phải học thuộc lòng mà cần hệ thống kiến thức một cách khoa học, tận dụng sơ đồ tư duy thì sẽ dễ nhớ, dễ hiểu.

Không giấu được niềm vui trở thành tân sinh viên, Hùng đang tràn đầy quyết tâm sẽ học tập, rèn luyện thật tốt để trở thành người chiến sĩ Công an nhân dân mang bình yên và hạnh phúc cho mọi người.       

Đoàn Văn Hân


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.