Multimedia Đọc Báo in

Triển khai xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia giai đoạn 2016-2020

20:25, 24/10/2016
Sáng 24-10, Ban Chỉ đạo xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia (CQG) tỉnh tổ chức Hội nghị triển khai công tác xây dựng trường học đạt CQG giai đoạn 2016-2020. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo xây dựng trường học đạt CQG tỉnh H’Yim Kđoh chủ trì Hội nghị. 

Giám đốc Sở GD-ĐT Phạm Đăng Khoa thông qua dự kiến phân công nhiệm vụ Ban Chỉ đạo xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia tỉnh.
Giám đốc Sở GD-ĐT Phạm Đăng Khoa thông qua dự kiến phân công nhiệm vụ Ban Chỉ đạo xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia tỉnh.

Theo báo cáo của Sở GD-ĐT, đến hết tháng 12-2015, toàn tỉnh có 317 trường học CQG (đạt tỷ lệ 32,12%), tăng 113 trường so với năm 2010, trong đó có 50 trường mầm non, 181 trường tiểu học, 81 trường THCS và 5 trường THPT. Các huyện Krông Ana, Ea Kar, thành phố Buôn Ma Thuột và thị xã Buôn Hồ là những địa phương thực hiện tốt công tác xây dựng trường học đạt CQG. Kết quả xây dựng trường học đạt CQG góp phần quan trọng nâng cao chất lượng và hiệu quả giáo dục. 

Bên cạnh đó, nhiều địa phương chưa quan tâm đến công tác xây dựng trường học đạt CQG, dẫn đến một số trường dù đã đạt chuẩn theo yêu cầu tối thiểu; trang thiết bị phục vụ giảng dạy và học tập thiếu đồng bộ; chất lượng giáo dục toàn diện của một số trường đạt chuẩn còn hạn chế so với tiêu chuẩn của trường đạt CQG; cá biệt có những trường đạt chuẩn chất lượng giáo dục thấp hơn những trường chưa đạt chuẩn.

Giai đoạn 2016-2020, ngành Giáo dục phấn đấu thêm 252 trường học đạt CQG, nâng tổng số trường học đạt chuẩn lên 569 trường. Cụ thể bậc học mầm non có 64 trường, tiểu học 103 trường, trung học cơ sở 69 trường và THPT 16 trường. 

Theo lãnh đạo nhiều địa phương, đây là nhiệm vụ hết sức nặng nề, khó hoàn thành, nhất là trong bối cảnh tình hình thu ngân sách khó khăn, kinh phí cấp trên hỗ trợ cho công tác xây dựng trường CQG eo hẹp, cơ sở vật chất, trang thiết bị nhiều trường thiếu, xuống cấp; trường học còn nhiều điểm lẻ; đội ngũ giáo viên chưa đáp ứng yêu cầu, nhất là đối với bộ môn tiếng Anh, Tin học, nhân viên y tế học đường…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh H'Yim K đoh phát biểu kết luận Hội nghị.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh H'Yim Kđoh phát biểu kết luận Hội nghị.
 
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo xây dựng trường CQG tỉnh H’Yim Kđoh khẳng định, nhiệm vụ xây dựng trường học đạt CQG giai đoạn 2016-2020 rất nặng nề, một mình ngành Giáo dục không thể thực hiện tốt, rất cần sự vào cuộc quyết liệt của các sở, ban, ngành, địa phương và các bậc phụ huynh. Các địa phương tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền; tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo; xây dựng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục; nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện; đặc biệt là đẩy mạnh công tác xã hội hóa giáo dục, huy động các nguồn lực để xây dựng trường học đạt CQG. 
Nguyên Hoa 
 

Ý kiến bạn đọc


(E-magazine) Kiến tạo kinh tế nông nghiệp, nông thôn
Đắk Lắk không chỉ nằm trong khu vực có hệ sinh thái tự nhiên phong phú, đa dạng phù hợp cho phát triển nông nghiệp, mà còn là địa phương có đến 49/53 dân tộc thiểu số cùng sinh sống. Đây là lợi thế cạnh tranh rất lớn cho tỉnh trong xây dựng và phát triển Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), tạo dựng nền nông nghiệp giàu bản sắc, kiến tạo kinh tế vùng nông thôn vững mạnh, tạo cú hích nâng tầm giá trị cho nông sản địa phương vươn ra thị trường trong và ngoài nước.