Multimedia Đọc Báo in

Trường Đại học Tây Nguyên khai giảng năm học 2016-2017

16:06, 11/11/2016

Sáng 11-11, Trường Đại học Tây Nguyên tổ chức Lễ khai giảng năm học 2016-2017.

Tham dự buổi lễ có Phó Giáo sư, Tiến sĩ Trần Quốc Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy; đại diện Ban Chỉ đạo Tây Nguyên; Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh, cùng đại diện lãnh đạo một số ban, ngành của tỉnh...

Lãnh đạo Tỉnh ủy và UBND tỉnh tặng hóa chúc mừng nhà trường nhân lễ khai giảng.
Lãnh đạo Tỉnh ủy và UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng nhà trường nhân lễ khai giảng năm học mới.

Năm học 2016-2017, nhà trường quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học, khẳng định vị thế trong hệ thống giáo dục đại học, xây dựng trường thành trung tâm đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ của vùng Tây Nguyên và khu vực tam giác phát triển Việt Nam-Lào-Campuchia.

Các đại biểu tham dự Lễ khai giảng.
Các đại biểu tham dự Lễ khai giảng.

Năm học vừa qua, Đại học Tây Nguyên đã thực hiện tốt các chương trình trọng điểm về “Đổi mới quản lý và nâng cao chất lượng đào tạo”, các phong trào thi đua và đạt nhiều thành tích. Tổng quy mô đào tạo là 16.527 học sinh, sinh viên và 1.406 học viên sau đại học. Trong đó học sinh dân tộc thiểu số hệ chính quy chiếm 23,64%. Tỷ lệ sinh viên đạt học lực Xuất sắc và Giỏi là 12,43%;  có 97% số học sinh Trường THPT Thực hành Cao Nguyên đỗ đại học, cao đẳng. Hoạt động nghiên cứu khoa học được chú trọng với trên 120 đề tài các cấp; đặc biệt có nhiều báo cáo nghiên cứu của cán bộ, giảng viên được đăng, cống bố trên các tạp chí trong nước và quốc tế.

Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy và  lãnh đạo nhà trường vinh danh 6 Phó giáo sư vừa được bổ nhiệm.
Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy và lãnh đạo nhà trường cùng với 6 Phó Giáo sư vừa được vinh danh.

Tại Lễ khai giảng, Trường Đại học Tây Nguyên đã công bố quyết định bổ nhiệm chức danh Phó Giáo sư cho 6 giảng viên (gồm 5 giảng viên của trường và một cán bộ của Viện Nghiên cứu nuôi trồng thủy sản III-Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) vừa được Hội đồng Chức danh Giáo sư Nhà nước công nhận đạt tiêu chuẩn năm 2016.

Nhân dịp này, nhà trường cũng đã khen thưởng em Phạm Văn Vinh, sinh viên ngành Bác sĩ đa khoa K2016- tân thủ khoa kỳ xét tuyển đại học, cao đẳng năm 2016.

Nguyên Hoa

 

 

 

 

 

 


Ý kiến bạn đọc