Multimedia Đọc Báo in

Ba anh em nhà nghèo hiếu học

11:03, 10/02/2017

Bà con thôn Hà Bắc, xã Ea Wer (huyện Buôn Đôn) ai cũng thương và cảm phục nghị lực của 3 anh em Lê Anh Tuấn, Lê Thị Thùy Linh, Lê Thanh Dương dù hoàn cảnh khó khăn nhưng vẫn cố gắng vượt qua để đến trường.

Tuấn, Linh và Dương là 3 người con của anh Lê Văn Tố và chị Nguyễn Thị Hợi ở thôn Hà Bắc. Tháng 6-2013, chị Hợi phát hiện mắc bệnh ung thư đại tràng, phải liên tục điều trị ở các bệnh viện trong và ngoài tỉnh. Anh Tố vừa đi làm thuê kiếm tiền nuôi con, chữa bệnh cho vợ, tối về nhà lại túc trực chăm sóc vợ. Các cháu Tuấn, Linh, Dương gần như phải tự chăm sóc nhau. Dù được điều trị nhưng đến đầu năm 2016, chị Hợi vẫn không qua khỏi.

Vợ mất, tài sản trong nhà không còn gì đáng giá, anh Hợi tiếp tục đi làm phụ hồ kiếm tiền nuôi con ăn học. Trong ngôi nhà gỗ chật chội, xuống cấp, 3 anh em Tuấn, Linh, Dương phải tự chăm sóc, bảo ban nhau. Ngoài giờ học, các em còn nuôi gà, vịt và trồng rau để kiếm thêm tiền phụ ba.

Dù hoàn cảnh khó khăn như thế nhưng cả 3 anh em vẫn quyết tâm đến trường, học tập chăm chỉ. Hằng ngày, 3 anh em phải cuốc bộ 2 km đến trường nhưng không bao giờ nghỉ học. Tuấn hiện là học sinh lớp 9 Trường THCS Hồ Tùng Mậu; Linh đang học lớp 8 cùng trường và cậu em Dương thì đang học lớp 5 Trường Tiểu học Lương Thế Vinh. 3 anh em nhiều năm liền là học sinh giỏi và tiên tiến, thường xuyên được nhận học bổng; Tuấn còn là thí sinh trong đội tuyển dự thi học sinh giỏi môn Lịch sử cấp huyện.

Nghị lực vượt lên hoàn cảnh của 3 anh em Tuấn, Linh, Dương rất đáng được biểu dương.

Minh Nhật


Ý kiến bạn đọc


(Infographic) Kết quả kinh tế - xã hội quý I/2024 của tỉnh Đắk Lắk
Ngay từ đầu năm 2024, bám sát các nội dung chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, các cấp, các ngành, địa phương của tỉnh Đắk Lắk đã tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội. Qua đó, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong quý I/2024 tiếp tục phát triển ổn định; một số chỉ tiêu đạt, vượt kế hoạch đề ra.