Multimedia Đọc Báo in

Tổng kết Chương trình đảm bảo chất lượng giáo dục trường học giai đoạn 2010-2016

21:33, 28/04/2017

Ngày 28-4, tại TP. Buôn Ma Thuột, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) đã tổ chức Hội nghị tổng kết Chương trình đảm bảo chất lượng giáo dục trường học giai đoạn 2010-2016 (SEQAP) và định hướng triển khai dạy học 2 buổi/ngày cấp tiểu học giai đoạn 2017-2020.

Tham dự hội nghị có các đồng chí: H’Yim Kđoh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban ngành; đại diện Ban Quản lý Chương trình SEQAP; các Phòng GD-ĐT và đại diện 60 trường tham gia Chương trình SEQAP.

Các đại biểu tham dự hội nghị.

Các đại biểu tham dự hội nghị.

 
Đắk Lắk là một trong 36 tỉnh được Bộ GD-ĐT triển khai thực hiện chương trình SEQAP từ năm học 2010 - 2011 tại 16 trường tiểu học trên địa bàn tỉnh nhằm mục đích nâng cao chất lượng giáo dục học sinh tiểu học; giúp các trường chuyển đổi từ dạy học 1 buổi/ngày sang dạy học 2 buổi/ngày, trong đó ưu tiên nhóm học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
Toàn tỉnh có 60 trường tiểu học với 24.373 học sinh của 10 huyện, thành phố tham gia chương trình. Từ năm học 2010 đến 2016, các trường thụ hưởng chương trình đã được đầu tư kinh phí hơn 104 tỷ đồng nhằm củng cố, tăng cường cơ sở vật chất; hỗ trợ một phần bữa ăn trưa cho học sinh và các khoản chi phí liên quan tới việc tổ chức hoạt động giáo dục khi thực hiện dạy học cả ngày. Trong đó nguồn vốn của Ngân hàng Thế giới hơn 97 tỷ đồng, vốn đối ứng của Chính phủ hơn 5,7 tỷ đồng và vốn đối ứng của tỉnh gần 1,7 tỷ đồng.
 
Giám đốc Sở GD-ĐT Phạm Đăng Khoa phát biểu khai mạc hội nghị.

Giám đốc Sở GD-ĐT Phạm Đăng Khoa phát biểu khai mạc hội nghị.

Theo đánh giá của Sở GD-ĐT, sau 7 năm thực hiện, chương trình SEQAP được triển khai đã giúp các trường tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị; nâng cao chất  lượng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên thông qua công tác bồi dưỡng, tập huấn; chất lượng học sinh các trường tham gia Chương trình SEQAP tăng lên rõ rệt...
Các đại biểu dự hội nghị đã trình bày tham luận, đồng thời thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm về công tác đổi mới nội dung sinh hoạt chuyên môn theo chuyên đề chuyên sâu; kinh nghiệm triển khai, tổ chức dạy học 2 buổi/ngày đối với học sinh tiểu học...
 
ập thể và 44 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chương trình SEQAP giai đoạn 2010 - 2016

Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh trao Giấy khen tặng các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chương trình SEQAP giai đoạn 2010 - 2016.

 
Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh đánh giá cao những kết quả mà chương trình SEQAP mang lại. Tuy trong quá trình triển khai còn gặp nhiều khó khăn nhưng chương trình đã tác động mạnh mẽ đến nhận thức của các cấp ủy, chính quyền và nhân dân đối với công tác giáo dục và đào tạo.
Nhân dịp này, Bộ GD-ĐT, Chủ tịch UBND tỉnh, Giám đốc Sở GD-ĐT đã khen thưởng 11 tập thể và 44 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chương trình SEQAP giai đoạn 2010 - 2016 trên địa bàn tỉnh.
 
Khả Lê
 

Ý kiến bạn đọc