Multimedia Đọc Báo in

UBND tỉnh tiếp và làm việc với Tổ chức Đại học Pháp ngữ

08:30, 07/09/2017

Chiều 6-9, UBND tỉnh đã có buổi làm việc với ngài Claude-Emmanuel Leroy, Phụ trách điều phối Dự án khu vực Châu Á-Thái Bình Dương thuộc Tổ chức Đại học Pháp ngữ (AUF) đến giới thiệu các tiềm năng hợp tác của AUF với tỉnh.

Tiếp và làm việc với đại diện Tổ chức Đại học Pháp ngữ có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà; đại diện lãnh đạo một sở, ngành cùng lãnh đạo các trường đại học trên địa bàn tỉnh.

Quang cảnh buổi làm việc.
Quang cảnh buổi làm việc.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà chào mừng Đoàn công tác của AUF đến thăm và làm việc tại tỉnh. Đồng chí giới thiệu đôi nét về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh thời gian qua, đặc biệt là tiềm năng, thế mạnh, trong đó có lĩnh vực giáo dục-đào tạo. Những tiềm năng, lợi thế đó là điều kiện thuận lợi cho AUF liên kết, hợp tác.      

Ngài Claude-Emmanuel Leroy, Phụ trách điều phối Dự án AUF khu vực Châu Á-Thái Bình Dương cảm ơn sự đón tiếp của lãnh đạo tỉnh. Đồng thời nhấn mạnh Tổ chức Đại học Pháp ngữ hiện có 840 trường đại học ở 110 nước và vùng lãnh thổ. AUF đã có mặt tại Việt Nam hơn 25 năm và hiện nay có 47 trường đại học của Việt Nam là thành viên. UAF rất mong muốn được hợp tác trong đào tạo với các trường đại học trên địa bàn tỉnh, trước hết là với Trường Đại học Tây Nguyên để đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu cho các ngành, lĩnh vực mà tỉnh có tiềm năng, thế mạnh.

Ngài
Ngài Claude-Emmanuel Leroy, Phụ trách điều phối Dự án AUF khu vực Châu Á-Thái Bình Dương (thứ 2 từ trái sang) đang giới thiệu về Tổ chức Đại học Pháp ngữ.

Phát biểu tại buổi làm việc, lãnh đạo 3 trường đại học của tỉnh rất mong muốn trở thành thành viên của Tổ chức Đại học Pháp ngữ để từ đó có những chương trình hợp tác trong đào tạo, nghiên cứu một số ngành bằng tiếng Pháp.

     Nguyên Hoa 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.