Multimedia Đọc Báo in

Vợ chồng thầy giáo hết lòng vì học sinh

10:29, 20/11/2017

Tốt nghiệp Cao đẳng Sư phạm Đắk Lắk năm 2002, thầy Diệp Quốc Quang (dạy Vật lý) và cô Lê Văn Thị Thanh Duyên (dạy Văn) tình nguyện về công tác tại Trường THCS Cư Đrăm (xã Cư Đrăm), một trường thuộc vùng đặc biệt khó khăn của huyện Krông Bông với trên 70% học sinh là dân tộc thiểu số.

Nên duyên vợ chồng và bén duyên với học trò vùng sâu, vợ chồng thầy Quang, cô Duyên là tấm gương sáng trong sự nghiệp “Trồng người” ở Trường THCS Cư Đrăm.

Thầy Quang và cô Duyên gần như dành hết thời gian, tâm sức để chăm lo, dạy dỗ học sinh, tham gia các hoạt động của nhà trường. Cả thầy và cô đều có năng lực chuyên môn vững vàng, lại luôn sáng tạo, đổi mới trong giảng dạy, gần gũi tìm hiểu tâm lý, hoàn cảnh học sinh nên khi giảng bài, các em rất dễ tiếp thu, nhanh hiểu bài. Gần 10 năm nay, ngoài thời gian dạy ở trường, thầy cô còn đưa hàng chục học sinh về nhà bồi dưỡng miễn phí các môn học như: Văn, Toán, Vật lý, Ngoại ngữ nhằm giúp các em củng cố, nâng cao kiến thức. Khi có học sinh nghỉ học, không ngần ngại đường xa, đêm tối, vợ chồng thầy Quang đến từng nhà để vận động các em đi học lại. Em Nguyễn Thị Hồng Ngọc, học sinh lớp 9C tâm sự: “Cô Duyên rất thương yêu học sinh. Trước đây em ngại và sợ học môn Văn. Từ khi cô dạy, cô đã truyền cho em cảm hứng và đam mê học văn. Cô đã bồi dưỡng để em trở thành học sinh giỏi văn. Trên lớp cô luôn tận tình, giảng bài rõ ràng, truyền cảm, dễ hiểu; cô thương yêu, chăm sóc học sinh chúng em như con của mình vậy”.

Thầy Diệp Quốc Quang và các học trò trong một tiết học.
Thầy Diệp Quốc Quang và các học trò trong một tiết học.

Không những làm tốt công tác giảng dạy, vợ chồng thầy Quang còn tham gia tích cực các phong trào của nhà trường như văn nghệ, thể thao. Thầy Quang và cô Duyên đã biên đạo và cùng thể hiện hàng chục tiết mục văn nghệ tham dự hội thi các cấp và đều đoạt giải cao. Ngoài ra, cô Duyên còn là Tổng phụ trách Đội xuất sắc, nhiều năm liền Liên đội của trường luôn đứng tốp đầu của huyện trong các phong trào…

Nhiều năm liền, thầy Quang và cô Duyên được công nhận là giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, cấp huyện. Hai vợ chồng có 9 lần đoạt giải Nhất tại Hội thi giáo án điện tử cấp huyện, 13 lần được công nhận chiến sĩ thi đua cấp tỉnh và cấp cơ sở. Thầy cô đã bồi dưỡng hàng chục em đoạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi môn Vật lý và môn Văn cấp huyện, cấp tỉnh. Vợ chồng cô Duyên, thầy Quang đều được Đảng bộ huyện Krông Bông biểu dương là gương điển hình trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Thầy Nguyễn Văn Nhân, Hiệu trưởng nhà trường nhận xét: “Những năm qua, Trường THCS Cư Đrăm luôn có học sinh giỏi đứng trong tốp đầu của huyện, trong đó có sự đóng góp của vợ chồng thầy Quang, cô Duyên”.

Tùng Lâm


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.