Multimedia Đọc Báo in

Cậu học trò tiếp "lửa" đam mê chinh phục đỉnh Olympia

13:32, 09/12/2017

Viễn “Oppa” là biệt danh mà các bạn trong Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm (huyện Krông Pắc) dành cho Cái Trọng Viễn sau khi xuất sắc giành được Vòng nguyệt quế trong chương trình Đường lên đỉnh Olympia tuần 2, tháng 2, quý III – năm thứ 17 vừa qua.

Hiện Viễn đang là lớp phó học tập của tập thể 12A9 Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm, một học sinh gương mẫu hòa đồng với bạn bè. Tình cờ trong cuộc thi Chinh phục đỉnh Olympia do Đoàn Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm tổ chức, Viễn đã xuất sắc đoạt giải cao nhất. Được các thầy cô trong trường động viên tham gia cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia do Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức, Viễn đã lên kế hoạch ôn tập thật tốt để có thể tự tin tham gia chương trình. Đầu năm 2017, nhận được giấy mời tham gia cuộc thi, Viễn không khỏi bồi hồi lo lắng xen lẫn vinh dự. Trải qua các vòng thi của chương trình, với sự bình tĩnh và chắc chắn khi trả lời các câu hỏi, Viễn xuất sắc giành chiến thắng thuyết phục.

Cái Trọng Viễn xuất sắc chinh phục đỉnh núi Olympia tuần 2, tháng 2, quý III năm thứ 17.  					       (Ảnh do nhân vật cung cấp).
Cái Trọng Viễn xuất sắc chinh phục đỉnh núi Olympia tuần 2, tháng 2, quý III năm thứ 17. (Ảnh do nhân vật cung cấp).

Sau khi trở về từ cuộc thi, cuộc sống của Viễn ít nhiều có sự thay đổi, em được mọi người khen ngợi và biết đến nhiều hơn. Dẫu vậy, em vẫn là cậu học trò hiền lành, ít nói, thích tham gia các hoạt động tình nguyện. Điều đặc biệt là Viễn đã truyền được niềm đam mê chinh phục đỉnh cao tri thức và ý thức tự giác rèn luyện học tập của mình đến với các bạn.

Để “truyền lửa” cho các bạn có chung niềm đam mê tham gia cuộc thi Olympia, Viễn đã lập ra nhóm “Tiếp lửa Olympia”, tập hợp những bạn ham học hỏi, bản lĩnh, nhanh nhẹn và quyết đoán cùng nhau luyện tập để tạo nguồn cho các mùa thi tiếp theo. Hiện nay nhóm của Viễn đã có hơn 30 bạn cùng tham gia.

Thầy Nguyễn Tiến Cường, Bí thư Đoàn Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm cho biết: “Viễn là một trong năm học sinh xuất sắc nhất toàn trường trong học tập, nghiên cứu khoa học và cũng là cán bộ Đoàn năng động hoạt bát trong các phong trào. Em được bạn bè, thầy cô yêu quý và cũng là niềm tự hào của toàn trường về những thành tích đã đạt được”.

Thúy An


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.