Multimedia Đọc Báo in

Huyện M'Đrắk đầu tư nâng cao chất lượng giáo dục mầm non

08:05, 15/12/2017

Trong thời gian qua, ngành Giáo dục huyện M’Đrắk đã nỗ lực phát triển quy mô, nâng cao chất lượng hệ thống giáo dục mầm non trên địa bàn huyện. Nhờ vậy, đến nay hệ thống trường lớp được đầu tư xây dựng kiên cố, chất lượng dạy học và chăm sóc trẻ ngày càng được nâng lên.

Trong năm học 2016 - 2017, huyện M’Đrắk đã đầu tư gần 15 tỷ đồng cho các trường mầm non để xây mới, tu sửa nâng cấp gần 100 phòng học và công trình vệ sinh; mua sắm trang thiết bị phục vụ việc dạy và học trị giá 1,4 tỷ đồng. Hiện nay, 89% trường mầm non trên địa bàn huyện đã có đủ phòng học và có công trình vệ sinh; 100% trường mầm non có bếp ăn an toàn; tỷ lệ phòng học kiên cố đạt 79%. Công tác chuyên môn luôn được quan tâm chú trọng, hằng năm, ngành Giáo dục huyện đều cử cán bộ, giáo viên bậc mầm non tham gia các lớp bồi dưỡng chính trị, nâng cao trình độ chuyên môn, rèn luyện kỹ năng sư phạm, khuyến khích giáo viên có sáng kiến kinh nghiệm làm đồ dùng, đồ chơi học tập và cải tiến phương pháp nuôi dạy trẻ.

Một tiết học của cô và trò Trường Mầm non thị trấn M’Đrắk (huyện M’Đrắk).
Một tiết học của cô và trò Trường Mầm non thị trấn M’Đrắk (huyện M’Đrắk).

Trường Mẫu giáo Hoa Mai (xã Krông Jing) được thành lập năm 2009. Từ chỗ chỉ có 4 lớp học với 102 học sinh, đến nay trường đã có nhà hiệu bộ, 8 lớp học, 224 học sinh với đầy đủ công trình vệ sinh, hệ thống nước sạch đạt yêu cầu. Năm học 2017 – 2018,  tỷ lệ huy động trẻ trong độ tuổi ra lớp của trường đạt 89%, trong đó trẻ 5 tuổi ra lớp đạt 100%, trẻ bán trú tại trường đạt 100%. Nhà trường có 16 giáo viên thì 8 giáo viên đang theo học trên chuẩn; 8 giáo viên có trình độ cao đẳng, đại học. Trường Mẫu giáo Hoa Mai đã được công nhận đạt Chuẩn quốc gia từ năm học 2014 – 2015.

Nằm ở xã vùng sâu Cư Króa, ngoài điểm trường trung tâm, Trường Mẫu giáo Hoa Sim còn có 2 điểm trường tại thôn 7 và thôn 9, cách trung tâm huyện từ 20 - 35 km với 100% học sinh là người dân tộc Mông. Dù là một trong những trường mầm non khó khăn về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học trên địa bàn huyện song Trường Mẫu giáo Hoa Sim đã nỗ lực vượt khó, phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục. Năm học 2016-2017, kết quả huy động trẻ đến trường đạt 74,2%; tỷ lệ trẻ đi học chuyên cần trên 96%; trẻ 5 tuổi hoàn thành chương trình giáo dục mầm non đạt 100%. Chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ được nâng cao; tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng thể nhẹ cân giảm còn 8,6%; tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng thể thấp còi giảm còn 5,9%; tỷ lệ bé chuyên cần đạt 98%.

Với nhiều nỗ lực, đến nay huyện M’Đrắk đã có 6 trường mầm non đạt Chuẩn quốc gia (chiếm 43%); 100% thôn, buôn có lớp mẫu giáo; tỷ lệ huy động trẻ ra lớp đạt  84,1% (trong đó, tỷ lệ trẻ 5 tuổi ra lớp đạt 99,7%). Tỷ lệ trẻ em bán trú đạt 63,4%; số nhóm lớp học 2 buổi/ngày đạt 91,3%;  tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng thể nhẹ cân giảm còn 5,7 %, tỷ lệ suy dinh dưỡng thể thấp còi giảm còn 8,5 %.

Thúy Diệp


Ý kiến bạn đọc


(E-magazine) Kiến tạo kinh tế nông nghiệp, nông thôn
Đắk Lắk không chỉ nằm trong khu vực có hệ sinh thái tự nhiên phong phú, đa dạng phù hợp cho phát triển nông nghiệp, mà còn là địa phương có đến 49/53 dân tộc thiểu số cùng sinh sống. Đây là lợi thế cạnh tranh rất lớn cho tỉnh trong xây dựng và phát triển Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), tạo dựng nền nông nghiệp giàu bản sắc, kiến tạo kinh tế vùng nông thôn vững mạnh, tạo cú hích nâng tầm giá trị cho nông sản địa phương vươn ra thị trường trong và ngoài nước.