Multimedia Đọc Báo in

Trường THPT Y Jút: Điểm sáng trong học tập và làm theo lời Bác

08:54, 07/05/2018

Cùng với các hoạt động chuyên môn, những năm qua việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh luôn được Đảng bộ Trường THPT Y Jút (huyện Cư Kuin) chú trọng triển khai và đã trở thành việc làm quan trọng, thường xuyên góp phần nâng cao chất lượng giáo dục tại địa phương.

Trường THPT Y Jút hiện có hơn 1.500 học sinh và 108 cán bộ, giáo viên, trong đó có 41 đảng viên sinh hoạt tại 3 chi bộ trực thuộc. Thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”,  hằng năm, Đảng ủy và Ban Giám hiệu nhà trường đã xây dựng kế hoạch hoạt động, nghiêm túc triển khai các chuyên đề học tập và làm theo lời Bác đến toàn thể cán bộ, giáo viên và học sinh.

Thầy Võ Tấn Hòa, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, để việc học tập và làm theo lời Bác phát huy được hiệu quả, đi vào chiều sâu, Đảng bộ nhà trường đã gắn kết các nội dung Chỉ thị với những phong trào thi đua do ngành Giáo dục phát động như: thi đua “Dạy tốt, học tốt, rèn luyện tốt”, “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”, cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”... 

Trước yêu cầu đổi mới phương pháp dạy và học, Ban Giám hiệu nhà trường đã chỉ đạo các thầy cô giáo phát huy tính sáng tạo của người giáo viên theo hướng thay đổi hình thức học tập áp đặt truyền thụ kiến thức một chiều từ giáo viên đến học sinh sang học theo nhóm; kết hợp chặt chẽ giữa dạy học lý thuyết và thực hành trong giờ học chính khóa; tăng cường các hoạt động ngoại khóa dưới hình thức sân khấu hóa nhằm kích thích khả năng tư duy, sáng tạo của học sinh.

Các em học sinh chăm sóc bồn hoa, cây cảnh trong khuôn viên nhà trường.
Các em học sinh chăm sóc bồn hoa, cây cảnh trong khuôn viên nhà trường.

Bên cạnh đó, để nâng cao chất lượng giáo dục, nhà trường luôn chú trọng đến công tác bồi dưỡng trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ giáo viên. Ngoài việc tham dự các lớp tập huấn do Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức, nhà trường còn đặc biệt quan tâm, khuyến khích giáo viên nghiên cứu khoa học, viết đề tài, sáng kiến kinh nghiệm, rèn luyện đạo đức. Đến nay 100% cán bộ, giáo viên nhà trường đạt chuẩn về chuyên môn, trong đó có 9 giáo viên có trình độ Thạc sĩ, 100% giáo viên ứng dụng thành thạo công nghệ thông tin vào công tác soạn giảng.

Em Phạm Hoàng Việt, học sinh lớp 12A5 bộc bạch: “Ngay từ nhỏ em đã xem Bác là tấm gương lớn để học tập và phấn đấu hoàn thiện bản thân. Đến khi là học sinh của Trường THPT Y Jút, thông qua những câu chuyện kể, cuốn sách về Người giúp em nhận ra học tập và làm theo Bác không phải là học những gì quá cao siêu mà nên học từ những việc nhỏ bé, giản dị nhưng vô cùng thiết thực như: giúp đỡ nhau trong học tập, bảo vệ môi trường, lễ phép với thầy cô giáo, sống khiêm tốn, giản dị và biết quan tâm đến mọi người...”.

Một tiết học tại Trường THPT Y Jút.
Một tiết học tại Trường THPT Y Jút.

Nhờ sự nỗ lực không ngừng của thầy và trò Trường THPT Y Jút, năm học 2016 – 2017, nhà trường có 3 giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, 6 sáng kiến kinh nghiệm được Sở Giáo dục và Đào tạo công nhận; học sinh tốt nghiệp THPT đạt 97,8%, tỷ lệ học sinh đỗ đại học, cao đẳng chiếm 70%. Trong cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng tỉnh Đắk Lắk lần thứ V năm 2017, giải Nhất và Nhì cuộc thi đều thuộc về học sinh Trường THPT Y Jút. Ngoài ra cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường còn tích cực tham gia công tác từ thiện nhân đạo, chia sẻ với những số phận không may mắn, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn như: giúp đỡ, tặng quà cho các học sinh nghèo vượt khó, ủng hộ người dân vùng bị lũ lụt, xây dựng quỹ tình nghĩa, quỹ khuyến học, xây dựng công trình thanh niên với tổng số tiền hàng chục triệu đồng mỗi năm.

Theo thầy Võ Tấn Hòa, phát huy những thành tích đã đạt được, những năm tới, trường sẽ tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trở thành một trong những nội dung quan trọng của chương trình, kế hoạch công tác hằng năm để xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, từng bước nâng cao hơn nữa chất lượng dạy và học của nhà trường.

Như Quỳnh


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.