Multimedia Đọc Báo in

Huyện M'Đrắk sẵn sàng cho năm học mới 2018 - 2019

09:03, 24/08/2018
Theo kế hoạch, trong năm học 2018-2019, huyện M’Đrắk có 51 đơn vị trường học đón trên 18.300 học sinh các cấp, trong đó có hơn 16.200 học sinh ở các bậc mầm non, tiểu học và THCS.
 
Để chuẩn bị cho năm học mới, Phòng GD-ĐT huyện M’Đrắk đã chỉ đạo các trường tích cực tham mưu cho lãnh đạo các xã, thị trấn đầu tư tu sửa cơ sở vật chất trường, lớp; đẩy mạnh công tác xã hội hóa trong việc sửa chữa các phòng học nhằm bảo đảm có đủ phòng học khi bước vào năm học mới; tổ chức lao động tập thể, vệ sinh trường lớp, chỉnh trang cảnh quan, khuôn viên nhà trường, tạo môi trường thân thiện xanh – sạch – đẹp; tăng cường bổ sung đầy đủ các thiết bị dạy học, phương tiện làm việc, sách giáo khoa, sách giáo viên, phân công giáo viên giảng dạy, lập thời khóa biểu... 
 
Các  cô giáo Trường Mầm non thị trấn M’Đrắk vệ sinh trường lớp  để  sẵn sàng đón trẻ.
Các cô giáo Trường Mầm non thị trấn M’Đrắk vệ sinh trường lớp để sẵn sàng đón trẻ.
Cụ thể, toàn huyện đã đầu tư xây dựng, sửa chữa 78 phòng học và 22 phòng công vụ cho giáo viên, học sinh tại các trường: Phổ thông dân tộc bán trú THCS Phan Bội Châu, Tiểu học Trần Quốc Toản (xã Ea Trang), Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi, Mẫu giáo Hoa Hồng (xã Krông Jing), THCS Nguyễn Khuyến, Tiểu học Nguyễn Du, Mẫu giáo Hoa Cúc (xã Cư Prao), THCS Lý Tự Trọng, Tiểu học Lê Hồng Phong (xã Ea Pil), Phổ thông dân tộc bán trú THCS Tô Hiệu, Mẫu giáo Tuổi Thơ (xã Cư San)... với tổng kinh phí hơn 28,6 tỷ đồng; trong đó, nguồn vốn ngân sách hơn 25,2 tỷ đồng, nguồn vốn xã hội hóa hơn 3,4 tỷ đồng. Đến nay, các công trình đang được tiến hành bàn giao cho các đơn vị trường học để phục vụ nhu cầu dạy và học trong năm học mới. 
 
Ở Trường Mầm non thị trấn M’Đrắk, hiện nay các khâu chuẩn bị cho năm học mới đã sẵn sàng. Cô Lê Thị Huệ, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết: Ngay từ những ngày đầu hè, nhà trường đã tiến hành khảo sát, lập kế hoạch sửa chữa các phòng học đã bị xuống cấp; chỉ đạo các tổ chuyên môn kiểm tra, thống kê cơ sở vật chất, thiết bị đồ dùng dạy học còn thiếu, hư hỏng để bổ sung, sửa chữa kịp thời. Từ giữa tháng 6, các phòng học của khối trẻ, chồi và mầm được ốp gạch, sơn sửa các tường cũ, ẩm mốc; một số trang thiết bị hư hỏng được bổ sung. Đến đầu tháng 8, giáo viên cũng tập trung trang trí lớp học, chuẩn bị đồ dùng dạy học và vệ sinh trường lớp sạch sẽ. Năm học này, nhà trường sẽ đón nhận trên 450 học sinh với 13 nhóm lớp, đến nay, các công việc đang bước vào khâu cuối cùng để sẵn sàng cho năm học mới.
 
Trang trí lớp học để sẵn sàng cho năm học mới.
Trang trí lớp học để sẵn sàng cho năm học mới.
Còn tại Trường THPT Nguyễn Tất Thành, từ ngày 15-8 học sinh đã bắt đầu tựu trường, chuẩn bị bước vào năm học 2018-2019. Năm nay, trường có trên 1.300 học sinh với 34 lớp học; đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên 83 người. Cô Võ Đăng Mỹ Hảo, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Tất Thành, cho hay: Để chuẩn bị cho năm học mới, nhà trường đã thực hiện tốt công tác tuyển sinh vào lớp 10 với 545 em; trong đó, học sinh dân tộc thiểu số chiếm trên 50%, đồng thời bố trí kinh phí 1,3 tỷ đồng sửa chữa trường học và hàng rào, mua sắm trang thiết bị... Ngoài ra, năm học này, nhà trường được Sở GD-ĐT đầu tư xây mới 24 phòng học thay thế dãy nhà cũ đã xuống cấp. 
 
Cùng với ngành Giáo dục và các đơn vị trường học, các bậc phụ huynh cũng đã tích cực chuẩn bị vật chất lẫn tinh thần cho con em đến lớp.

Ông Tạ Hồng Diện, Phó Phòng GD-ĐT huyện M’Đrắk cho biết: Bên cạnh công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, thiết bị giáo dục trong giảng dạy và học tập, trong dịp hè, Phòng GD-ĐT huyện phối hợp với các ngành chức năng tổ chức các lớp bồi dưỡng chính trị hè năm 2018 cho trên 1.400 cán bộ, giáo viên, nhân viên ngành giáo dục; chỉ đạo các nhà trường chủ động tổ chức cho giáo viên tự bồi dưỡng theo kế hoạch. Nhờ vậy, đến nay toàn huyện có trên 1.400 cán bộ, giáo viên, trong đó có 1.329 cán bộ, giáo viên từ mầm non đến THCS; 100% giáo viên đạt chuẩn trình độ, trong đó vượt chuẩn trên 72,6%. Cùng với ngành Giáo dục và các đơn vị trường học, các bậc phụ huynh cũng đã tích cực chuẩn bị vật chất lẫn tinh thần cho con em đến lớp. 

 
Thu Nguyệt
 
 

Ý kiến bạn đọc


(Infographic) 7 nhiệm vụ, giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động của Hội Nông dân các cấp trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk
Ban Thường vụ Tỉnh ủy vừa ban hành Chương trình số 56-CTr/TU về thực hiện Nghị quyết số 46 –NQ/TW, ngày 20/12/2023 của Bộ Chính trị về “Đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của Hội Nông dân Việt Nam đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ cách mạng trong giai đoạn mới”.