Multimedia Đọc Báo in

Tấm lòng nhân ái của cô giáo trẻ

09:05, 07/05/2019

Ngoài công tác giảng dạy tại Trường THCS Hòa Phong (huyện Krông Bông), cô Nguyễn Thị Chung, giáo viên Mỹ thuật còn tích cực tham gia rất nhiều hoạt động thiện nguyện. Với cô, được giúp đỡ người khác, nhất là các em học sinh nghèo là niềm hạnh phúc trong cuộc sống.

Hơn 10 năm giảng dạy tại ngôi trường vùng xa này, cô Chung chứng kiến nhiều học sinh có hoàn cảnh éo le, bất hạnh, nhiều gia đình khó khăn mắc bệnh hiểm nghèo... Niềm xót xa, thương cảm những cảnh đời bất hạnh đã thôi thúc cô tìm cách vận động nhiều nguồn lực hỗ trợ những người khó khăn vượt lên hoàn cảnh. Với rất nhiều thời gian, công sức, cô Chung đã vận động các tổ chức, cá nhân có tấm lòng hảo tâm hỗ trợ tiền của và hiện vật có giá trị với số tiền lên đến hàng trăm triệu đồng để giúp học sinh nghèo và các gia đình khó khăn tại các xã Hòa Lễ, Hòa Phong, Cư Pui và Yang Mao (huyện Krông Bông).

Cụ thể, cô đã kết nối được một số nhóm thiện nguyện, nhà hảo tâm, nghệ sĩ và các nhà chùa tại TP. Hồ Chí Minh thực hiện 12 đợt thiện nguyện, trao tặng hơn 2.000 suất quà (gồm mì tôm, giày dép, sách vở và các nhu yếu phẩm) tặng học sinh nghèo và các gia đình khó khăn với tổng giá trị hơn 300 triệu đồng; tặng 10 xe đạp cho các em không có xe đạp để đến trường. Cô và tập thể cán bộ, giáo viên Trường THCS Hòa Phong cũng đã quyên góp giúp đỡ hơn 40 trường hợp mắc bệnh hiểm nghèo với số tiền khoảng 100 triệu đồng; huy động và trao tặng hơn 3.000 chiếc quần, áo cũ tặng bà con nghèo ở các thôn, buôn dân tộc thiểu số tại địa phương.

Cô Nguyễn Thị Chung và trẻ em nghèo trong một chuyến thiện nguyện.
Cô Nguyễn Thị Chung và trẻ em nghèo trong một chuyến thiện nguyện.

Dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi vừa qua, ngoài sự đóng góp của bản thân, gia đình, cô Chung còn vận động bạn bè, đồng nghiệp, các hộ kinh doanh trên địa bàn huyện đóng góp gói được gần 200 bánh chưng tặng học sinh nghèo đón Tết. Ngoài ra, đều đặn vào sáng thứ tư và trưa thứ năm hằng tuần, cô còn tham gia nấu ăn tại bếp Tình thương của Bệnh viện Đa khoa huyện Krông Bông để hỗ trợ cho bệnh nhân nghèo đang điều trị tại bệnh viện. Để duy trì hoạt động của bếp ăn này, cô và những người bạn trong nhóm tự nguyện đóng góp gây quỹ. Những hộp cơm, bát cháo đã góp phần động viên bệnh nhân nghèo vượt qua bệnh tật.

Nhận xét về đồng nghiệp của mình, cô Lý Phương Thảo, cán bộ thư viện Trường THCS Cư Pui (huyện Krông Bông) cho biết: "Cô Chung rất giàu lòng nhân ái, khi gặp gỡ những cảnh đời bất hạnh cô luôn tìm cách giúp đỡ. Mong rằng những hoạt động thiện nguyện như vậy sẽ ngày càng được nhân rộng, giúp đỡ ngày càng nhiều những người có hoàn cảnh khó khăn”.

Vàng A Hiệp


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.