Multimedia Đọc Báo in

Hỗ trợ hơn 3.600 tấn gạo và 124 tỷ đồng cho học sinh, trường phổ thông ở xã, thôn đặc biệt khó khăn

15:44, 17/10/2019
Từ năm học 2016-2017 đến nay, UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở GD-ĐT, UBND huyện, thị xã, thành phố phối hợp với các sở, ngành, Cục Dự trữ Nhà nước Nam Tây Nguyện, Cục Dự trữ Nhà nước Đông Nam bộ cấp hơn 3.653 tấn gạo và hỗ trợ hơn 124 tỷ đồng tiền ăn, tiền ở theo Nghị định 116/2016/NĐ-CP, ngày 18-7-2016 của Chính phủ.
 
Trong đó, hỗ trợ học sinh THPT gần 63 tỷ đồng, các huyện trên 61 tỷ đồng. Theo quy định của Nghị định 116, học sinh tiểu học, THCS và THPT được hỗ trợ gạo và hỗ trợ tiền ăn, tiền nhà đối với học sinh THPT. Cụ thể, mỗi học sinh được hỗ trợ tiền ăn mỗi tháng bằng 40% mức lương cơ sở; đối với học sinh phải tự túc chỗ ở do nhà trường không thể bố trí ở bán trú trong trường, mỗi tháng được hỗ trợ bằng 10% mức lương cơ sở; mỗi học sinh được hỗ trợ mỗi tháng 15 kg gạo. Tất cả khoản hỗ trợ trên được hưởng không quá 9 tháng/năm học/học sinh.
Các đơn vị cấp phát gạo cho học sinh khó khăn tỉnh Đắk Lắk. (Ảnh tư liệu)
Cục Dự trữ Nhà nước Nam Tây nguyên xuất gạo cấp cho cho học sinh khó khăn tỉnh Đắk Lắk. (Ảnh tư liệu)
 
Theo đánh giá của Sở GD-ĐT, chính sách hỗ trợ gạo, tiền ăn, tiền ở nhận được sự đồng tình, ủng hộ của đông đảo nhân dân, phụ huynh học sinh; góp phần nâng cao chất lượng sống và sinh hoạt của học sinh dân tộc thiểu số, học sinh ở những vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, giảm thiểu học sinh bỏ học, đặc biệt là những học sinh dân tộc thiểu số, học sinh ở những vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn.
 
Nguyên Hoa 
 
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.