Multimedia Đọc Báo in

Quản lý, chăm sóc tốt học sinh, sinh viên trong thời gian nghỉ học phòng, chống dịch Covid-19

17:37, 02/02/2021
Chiều 2-2, Sở GD-ĐT ban hành Công văn số 139/SGDĐT - VP về việc học sinh, học viên, sinh viên nghỉ học để phòng, chống dịch Covid-19 từ ngày mai (3-2) cho đến khi có thông báo mới.
 
Để đảm bảo an toàn cho trẻ mầm non, học sinh, học viên, sinh viên (HSSV), cán bộ quản lý, giảng viên, giáo viên, nhân viên (CBGVNV), đồng thời hoàn thành kế hoạch năm học 2020 - 2021, Giám đốc Sở GD-ĐT yêu cầu thủ trưởng các đơn vị triển khai thực hiện một số nội dung về phòng, chống dịch Covid-19.
 
Cụ thể: các cơ sở giáo dục chủ động chuẩn bị các phương án điều chỉnh kế hoạch giáo dục của đơn vị; triển khai các hình thức dạy học phù hợp với tình hình thực tiễn nhằm đảm bảo kế hoạch thời gian năm học 2020 - 2021. Quản lý chặt chẽ CBGVNV, HSSV; phân công CBGVNV trực cơ quan, đơn vị; chỉ đạo, quán triệt CBGVNV thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của các cấp về phòng, chống dịch Covid-19; không ra khỏi địa phương khi không thực sự cần thiết (phải báo cáo và được sự cho phép của thủ trưởng đơn vị), đặc biệt không đến những nơi có dịch; sẵn sàng tham gia các hoạt động phòng, chống dịch khi được điều động, phân công.
 
Trường Tiểu học Phan Chu Trinh (TP. Buôn Ma Thuột) thực hiện công tác phòng, chống Covid-19. (Ảnh minh họa)
Trường Tiểu học Phan Chu Trinh (TP. Buôn Ma Thuột) thực hiện công tác phòng, chống Covid-19. (Ảnh minh họa)
 
Bên cạnh đó, phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, các đoàn thể, cha mẹ học sinh thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phòng chống dịch bệnh tại gia đình và địa phương; quản lý, chăm sóc tốt học sinh, sinh viên trong thời gian nghỉ học; cập nhật thông tin tình hình dịch bệnh; theo dõi sức khỏe của CBGVNV; phối hợp với gia đình học sinh nắm bắt kịp thời biểu hiện nhiễm bệnh để phối hợp với cơ quan y tế khám bệnh, điều trị và kiểm soát dịch bệnh…
 
Lan Anh
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.