Multimedia Đọc Báo in

Bình chọn cầu thủ xuất sắc nhất 2009:

“Quả bóng Vàng” đã có chủ

10:05, 09/05/2010

Sáng 7-5, Báo Sài Gòn Giải phóng đã công bố danh sách cầu thủ đoạt danh hiệu "Quả bóng Vàng" 2009. Năm nay, Ban tổ chức đã gửi 138 phiếu bầu chọn đến các phóng viên thể thao, chuyên gia bóng đá, huấn luyện viên cả nước.

Thành Lương nhận danh hiệu Quả bóng vàng.

Kết quả, Ban tổ chức đã nhận được 136/138 phiếu bầu chọn 14 cầu thủ vào các danh hiệu của nam; 10 cầu thủ vào các danh hiệu của nữ. Giải nam: Tiền vệ của HN.ACB vừa trở thành chủ nhân của danh hiệu cao quý sau khi vượt qua các ứng cử viên nặng ký khác, với 301 phiếu bầu chọn. Đóng góp lớn nhất của Thành Lương trong năm 2009 chính là chiếc HC bạc SEA Games Lào. Tiền vệ này chính là thủ quân của đội U23 để lại những dấu ấn sâu đậm tại đấu trường khu vực và chỉ chịu thất bại trước đối thủ Malaysia ở trận chung kết. Năm 2008, Thành Lương từng giành danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc. 

Về thứ hai ở cuộc đua là tiền vệ Vũ Phong (Bình Dương) giành 245 phiếu. Trong năm 2009, đội tuyển Việt Nam không tham gia một giải đấu lớn nào nhưng đóng góp cầu thủ gốc Vĩnh Long vẫn được ghi nhận khi anh tỏa sáng cùng Bình Dương trong hành trình lọt vào bán kết AFC Cup 2009 lần đầu tiên của một CLB Việt Nam.

Thủ môn Tấn Trường giành Quả bóng Đồng với 197 phiếu nhờ những nỗ lực quên mình ở SEA Games 2009. Ở Đồng Tháp, anh cũng chơi ổn định và luôn là trụ cột của đội bóng tại V-League 2009. Với sự trưởng thành nhanh chóng ở đội U23 Việt Nam và SLNA, Trọng Hoàng xuất sắc vượt qua Đình Tùng (Thanh Hóa) ở cuộc đua cho danh hiệu Cầu thủ trẻ hay nhất năm.

Quả bóng Vàng (nữ) Đoàn Kim Chi.

Giải nữ: Trong cuộc đua dành cho nữ, tiền đạo Đoàn Kim Chi (TP. HCM) tỏ ra không có đối thủ khi nhận số phiếu bầu áp đảo. Cựu binh này là nhân tố quan trọng trong thành công ở SEA Games, giành lại ngôi hậu từ tay kình địch Thái Lan. Hai đồng đội của Kim Chi là thủ môn Kiều Trinh và trung vệ Đào Thị Miện lần lượt nhận danh hiệu Quả bóng Bạc và Đồng.
Gala trao thưởng "Quả bóng Vàng" Việt Nam 2009 dự kiến sẽ được tổ chức vào đêm 18-5, tại Nhà hát TP. Hồ Chí Minh.

T.H (tổng họp)

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.