Multimedia Đọc Báo in

Những sự kiện thể thao quốc tế nổi bật tuần qua

21:28, 31/07/2010

*Tối 25-7, giải đua xe đạp vòng quanh nước Pháp Tour de France đã khép lại với chặng đua cuối cùng từ Longjumeau đi Paris, với đích đến là đại lộ Champs Elysees nổi tiếng, có chiều dài 102,5 km. 

Nhà vô địch Tour de France 2010 Alberto Contador
Nhà vô địch Tour de France 2010 Alberto Contador

Với tổng thành tích 91 giờ 58 phút 48 giây, tay đua người Tây Ban Nha Alberto Contador của đội đua danh tiếng Astana (Kazakhstan) đã lần thứ 3 bước lên bục vinh quang của giải đua xe đạp danh giá nhất thế giới (hai lần trước là các năm 2007 và 2009). Nhiều hơn Contador 39 giây, tay đua người Luxembourg Andy Schleck về thứ nhì. Giành hạng 3 chung cuộc là tay đua Denis Menchov của Nga với thành tích 92 giờ 49 giây.
Giải Tour de France 2010 là giải lần thứ 97, quy tụ 197 vận động viên thuộc 22 đội đua đến từ 9 quốc gia. Chặng đua kéo dài 3.642 km, khởi hành từ Rotterdam (Hà Lan) và kết thúc tại Champs-Elysees.
 Như vậy sau chức vô địch World Cup 2010 của đội bóng đá Tây Ban Nha và chức vô địch giải quần vợt Roland Garros 2010 của Rafeal Nadal thì đến lượt Alberto Contador lại đem niềm vinh quang về cho đất nước Tây Ban Nha.

*Cũng vào chiều 25-7, tại đường đua Hockenheim (Đức) người hâm mộ môn thể thao tốc độ cao F1 đã chứng kiến sự trở lại của bộ đôi Ferrari khi hai tay đua của đội đua Italia là Fernado Alonso và Felipe Massa đã xuất sắc cán đích lần lượt ở các vị trí thứ nhất và nhì. Chiến thắng này giúp Alonso có thêm 25 điểm và rút ngắn khoảng cách với người dẫn đầu Hamilton xuống còn 34 điểm trên bảng tổng sắp cá nhân. Ngôi nhất chặng tại Grand Prix Đức đã chấm dứt cơn khát chiến thắng của Ferrari và cá nhân Alonso kể từ chặng đua mở màn tại Sakhir (Barain). Và cơ hội giành vô địch của đội đua Italia cũng được hé mở sau chặng đua chiều chủ nhật khi họ có 208 điểm, kém đội dẫn đầu McLaren 92 điểm.
Tuy nhiên, chiến thắng này lại không trọn vẹn đối với đội đua Ferrari. Sau khi xem lại băng ghi hình của chặng đua tại Hockenheim, Liên đoàn đua xe thế giới (FIA) đã phạt đội đua Italia số tiền 100.000 USD vì hành vi dàn xếp thay đổi vị trí của bộ đôi Alonso và Massa. Sau chặng đua này, các đội đua sẽ đến Budapest (Hungary). Cuộc đua chính thức sẽ diễn ra vào chủ nhật tuần này (1-8).

Chiến thắng của bộ đôi Ferrari bị hoen ố khi bị nghi ngờ dàn xếp thay đổi vị trí.
Chiến thắng của bộ đôi Ferrari bị hoen ố khi bị nghi ngờ dàn xếp thay đổi vị trí.

* Thị trường chuyển nhượng cầu thủ tuần qua cũng khiến giới túc cầu phải đau đầu khi vấn đề đi hay ở của cầu thủ người Tây Ban Nha Cesc Fabregas vẫn chưa được giải quyết. Thủ quân của Arsenal với mong muốn trở về mái nhà xưa Barcelona nhưng đã vấp phải khó khăn khi đội bóng thủ đô Luân Đôn không chấp nhận ngồi vào bàn đàm phán. Đội bóng xứ Catalonia đã đưa ra mức giá khoảng 45 triệu euro, cộng với bản hợp đồng 5 năm và hưởng lương 7 triệu euro mỗi mùa đối với cá nhân tiền vệ 23 tuổi này.
Tuy nhiên mọi chuyện sẽ có câu trả lời vào cuối tuần này, khi đích thân HLV Arsene Wenger (Arsenal) sẽ gặp Fabregas tại London để quyết định vấn đề đi hay ở của tiền vệ tân vô địch World Cup.

* Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha Real Madrid cũng vừa chia tay một tượng đài của đội chủ sân Bernabeu Raul Gonzalez. Sau gần hai mươi năm gắn bó, với hơn 200 lần lập công “Hoàng tử thành Madrid” (biệt danh của Raul) đã đem về cho đội bóng Hoàng gia 6 chức vô địch La Liga, 3 lần đăng quang tại Champions Leage, 4 Siêu Cúp Tây Ban Nha, 1 Siêu Cúp Châu âu và 1 Cúp Liên lục địa.
Gia nhập đội trẻ của Real vào năm 1992, Raul hiện là cầu thủ giữ hai kỷ lục chơi nhiều trận nhất và ghi bàn nhiều nhất cho đội bóng.Và được xem như một biểu tượng không thể thay thế được trong mắt CĐV Real. Chia tay độ bóng Hoàng gia, điểm đến tiếp theo trong sự nghiệp của Raul là Schalke 04 (Đức) với thời hạn 2 năm cộng với mức lương 6 triệu euro mỗi mùa.

* Sau một thời gian chờ đợi, cuối cùng Liên đoàn bóng đá Argentina (AFA) tuyên bố họ sẽ không gia hạn hợp đồng với HLV Maradona. Huyền thoại bóng đá này bắt đầu dẫn dắt Argentina vào tháng 10-2008, trải quan 17 trận, trong đó có 12 trận thắng và 5 trận thua. Dù được kỳ vọng rất nhiều những ông đã không thành công khi không thể đưa Argentina đăng quang tại World Cup 2010 vừa rồi. Người tạm thời thay thế chiếc ghế HLV của Maradona để lại có thể là HLV trưởng đội tuyển U20 Argentina Sergio Batista.

 

C.Đ (tổng hợp)

 


Ý kiến bạn đọc