Multimedia Đọc Báo in

Vòng Bán kết Giải Bóng chuyền nữ quốc tế VTV Ferolli Cup 2010: Vingroup gây bất ngờ

05:51, 31/07/2010
Tối 30-7, tại Nhà thi đấu tỉnh đã diến ra vòng Bán kết Giải Bóng chuyền nữ quốc tế VTV Ferolli Cup 2010. Vingroup (Ukraina) đã gây bất ngờ khi đánh bại tuyển trẻ Thái Lan tới 3 hiệp trắng.
Theo đánh giá của giới chuyên môn, trận đấu giữa Vingroup và tuyển trẻ Thái lan là 1 cặp đấu cân sức cân tài. Thậm chí, tuyển trẻ Thái Lan còn nhỉnh hơn một chút bởi trong trận đấu tại vòng loại, Vingroup đã thất bại 1-3 dưới tay đội bóng này. Thế nhưng, trận đấu tối 30-7 đã đảo lộn mọi dự đoán trước đó. Ở trận đấu quan trọng này, cả 2 đội đều đưa ra sân đội hình mạnh nhất có thể. Phía tuyển trẻ Thái Lan vẫn là Karina Krause (12), Sontaya Keawbundit (4), Sontana Ketsanoi (3)…, những cầu thủ đã mang đến sự khác biệt cho đội bóng "xứ sở chùa vàng". Còn đội bóng đến từ Ukraina cũng không có sự xáo trộn nào trong đội hình ra quân.
Một pha dứt điểm của tuyển trẻ Thái Lan (áo xanh)
Một pha dứt điểm của tuyển trẻ Thái Lan (áo xanh)
Với những đội hình như vậy, tuyển trẻ Thái lan là đội nhập cuộc tốt hơn ở trận đấu này. Ngay từ những pha bóng đầu tiên, tuyển trẻ Thái Lan đã lộ rõ ý đồ đánh phủ đầu đối phương. Họ liên tiếp ghi điểm và bỏ xa đối phương với khoảng cách an toàn bằng lối chơi khoa học pha lẫn chút  "quái". Tuy nhiên, ý đồ đó đã không được các cô gái trẻ Thái Lan duy trì lâu. Sau những chệch choạc lúc đầu, các cầu thủ Vingroup đã kịp thời chấn chỉnh đội hình và dần lấy lại sự tự tin cần thiết. Cây chuyền 2 Degtyarova Maryna (2) là điển hình nhất cho phong độ của Vingroup ở giải đấu này. Càng vào sâu, Degtyarova Maryna càng thi đấu chững chạc và ổn định. Chính sự vững vàng của Degtyarova Maryna đã giúp cho đội bóng của cô thi đấu linh hoạt hơn. Đội bóng của HLV Buzaiev Volodymyr liên tục thay đổi thành công các hướng tấn công. Với chiều cao và thể lực vượt trội, Lisieienkova Ganna(10) và Kryvobogova Antonina (7) thay nhau dứt điểm cả ở dọc 2 biên và cả từ sau vạch 3 mét đã khiến cho việc phòng ngự của tuyển trẻ Thái Lan gặp rất nhiều khó khăn. Và, Vingroup đã nhanh chóng giành thắng lợi ở 2 hiệp đấu đầu tiên với điểm số 25-19 và 25-17.
Hàng chắn của tuyển trẻ Thái Lan bất lực trước các cú dứt điểm mạnh mẽ của đối phương
Hàng chắn của tuyển trẻ Thái Lan bất lực trước các cú dứt điểm mạnh mẽ của đối phương
Tưởng chừng tuyển trẻ Thái Lan phải chấp nhận thất bại và buông xuôi, nhưng những cô gái Thái Lan bất ngờ vùng lên tạo nên kịch tính bằng màn rượt đuổi tỉ số cực kì hấp dẫn trong hiệp đấu thứ 3. Trong hiệp đấu quyết định này, có lúc cả 2 đội bóng thay nhau dẫn điểm với cách biệt từ 5 đến 6 điểm nhưng đối phương đều lần lượt gỡ hòa rối bám sát nhau từng điểm một. Nhưng một lần nữa, thầy trò HLV Buzaiev Volodymyr lại chứng tỏ được bản lĩnh ở thời điểm quyết định và giành phấn thắng với điểm số 28-26. Với chiến thắng 3-0 trước tuyển trẻ Thái Lan, Vingroup đã đặt chân đến trận đấu cuối cùng của mình. Và đặc biệt là cách mà Vingroup làm nên chiến thắng ấy, họ đã đưa ra lời cảnh báo rõ ràng cho đối thủ của mình trong trận chung kết.
Đối thủ của Vingroup trong trận chung kết là tuyển nữ Việt Nam, đội bóng đã giành chiến thắng trước VTV Bình Điền Long An trong trận bán kết trước đó. Trận bán kết gặp VTV Bình Điền Long An, tuyển nữ Việt Nam đã không gặp bất kì khó khăn nào khi có được thắng lợi ở hiệp đấu đầu tiên với điểm số 25-15.
Jutarat của VTV Bình Điền Long An (áo vàng) thường xuyên có những pha dứt điểm từ vạch 3 mét
Jutarat của VTV Bình Điền Long An (áo vàng) thường xuyên có những pha dứt điểm từ vạch 3 mét
Sang hiệp đấu thứ 2, các nữ tuyển thủ Việt Nam chơi hơi chùng xuống và để đối phương san bằng tỉ số 1-1 với điểm số 21-25. Thế nhưng, đó là tất cả những gì VTV Bình Điền Long An làm được trong trận đấu này. Lối chơi phụ thuộc quá nhiều vào 2 ngoại binh Thái Lan, đặc biệt cầu thủ mang áo số 10 Jutarat đã khiến cho họ không thể xoay chuyển cục diện trận đấu. Những quả đập bóng của Jutarat từ vạch 3 mét luôn bị hàng chắn của tuyển Việt Nam dễ dàng hóa giải thành công. Bên cạnh đó HLV Rong Han Yan đã mạnh dạn tung những tuyển thủ trẻ Nguyễn Thị Xuân, Phạm Thu Hà, Thu Trang…vào sân làm cho lối đánh của tuyển Việt Nam thêm đa dạng. Tuyển Việt Nam dễ dàng có được chiến thắng ở 2 hiệp đấu tiếp theo với các điểm số cách biệt 25 -12, 25-18 và giành quyền vào chơi ở trận chung kết.
Sự cố gắng là chưa đủ để giúp VTV Bình Điền Long An vượt qua tuyển Việt Nam
Sự cố gắng là chưa đủ để giúp VTV Bình Điền Long An vượt qua tuyển Việt Nam
Như vậy, trận chung kết Giải Bóng chuyền nữ quốc tế VTV Ferolli Cup 2010 vào lúc 21 giờ,ngày 31-7 sẽ là cuộc đối đầu giữa Vingroup và tuyển Việt Nam. Trước đó, vào lúc 18 giờ, ngày 31-7 VTV Bình Điền Long An sẽ tranh hạng Ba cùng tuyển trẻ Thái Lan.
Giang Nam

Ý kiến bạn đọc