Multimedia Đọc Báo in

Vòng tứ kết World Cup 2010: Ghana còn thiếu bản lĩnh

21:33, 03/07/2010
Có bàn thắng mở tỉ số, được hưởng một quả penalty ở cuối hiệp phụ thứ hai nhưng các cầu thủ Ghana lại thất bại trong những loạt sút luân lưu và đành cay đắng nhìn Uruguay tiến vào bán kết, bỏ lỡ cơ hội làm nên lịch sử.
Nền tảng thể lực sung mãn đã được các cầu thủ Ghana tận dụng triệt để trong trận tứ kết gặp Uruguay. Mặc dù nhập cuộc không tốt bằng đội bóng đến từ Nam Mỹ nhưng lối chơi áp sát cùng những pha bứt phá tốc độ của các “ngôi sao đen" đã dần khắc chế lối đá kĩ thuật của Uruguay. Để Uruguay lấn lướt trong nửa đầu thời gian của hiệp một nhưng  những pha cứu bóng xuất thần của thủ môn Richard Kingson đã giúp đội bóng đến từ châu Phi giữ sạch mảnh lưới. Sang nửa cuối của hiệp một, các cầu thủ Ghana đã chơi bùng nổ, họ liên tục sử dụng những đường chuyền dài vượt tuyến để các tiền đạo có thể lực cực tốt bắt tốc độ. Prince Boateng, Assamoah, Muntari rồi Gyan thay nhau khuấy đảo hàng phòng ngự đối phương khiến cho thủ thành Muslera phải chống đỡ vất vả. Cuối hiệp một, họ có liên tục 4 cơ hội ngon ăn có thể biến thành bàn thắng nhưng chỉ có duy nhất Muntari thành công. Phút bù giờ thứ 2 của hiệp 1, Muntari có cú sút xa quyết đoán mở tỷ số 1-0 cho đội tuyển Ghana trước sự ngỡ ngàng của các cầu thủ Uruguay và 1 – 0 là tỉ số cuối cùng của hiệp 1.
Ghana (áo đỏ) đã có bàn thắng dẫn trước bằng cú dứt điểm quyết đoán của Muntari
Ghana (áo đỏ) đã có bàn thắng dẫn trước bằng cú dứt điểm quyết đoán của Muntari
Sang hiệp 2, các cầu thủ Ghana vẫn là những người nhập cuộc tốt hơn nhưng nhờ phút lóe sáng bất ngờ của Forlan, Uruguay đã có bàn thắng quân bình tỉ số ở phút 55. Xuất phát từ pha phạm lỗi của Boateng với Victorino, Uruguay được hưởng quả đá phạt chếch bên góc phải khung thành Kingson, Forlan đã thực hiện cú sút vượt qua hàng rào, đi vào góc xa khung thành. Sau khi trận đấu trở về vạch xuất phát, hai đội thi đấu ăn miếng trả miếng nhưng không đội nào ghi được bàn thắng. Hai đội phải bước vào hai hiệp phụ.
Nhưng họ không ngăn được Forlan (giữa) tỏa sáng
Nhưng họ không ngăn được Forlan (giữa) tỏa sáng
Trong hai hiệp phụ, với thể lực tốt của mình, các cầu thủ Ghana đã chiếm ưu thế. Nhưng trước các cầu thủ Nam Mỹ dày dạn kinh nghiệm trận mạc, các cầu thủ Ghana không thể chiếm lĩnh hoàn toàn thế trận. Tuy nhiên, ở phút cuối cùng của hiệp phụ thứ hai, các cầu thủ Ghana đã có cơ hội bằng vàng để chấm dứt trận đấu khi được hưởng một quả phạt đền. Thế nhưng trước áp lực quá lớn của một cú sút quyết định, Gyan đã không đủ bình tĩnh để dứt điểm chính xác. Bóng đập xà ngang trong sự bất lực của thủ thành Muslera.
Nỗi thất vọng của các cầu thủ Ghana
Nỗi thất vọng của các cầu thủ Ghana
Không thể tự định đoạt số phận trận đấu, Ghana đã thất bại sau loạt sút luân lưu 11m. Chính cú sút không thành của Gyan đã vô tình tạo áp lực rất lớn lên đôi chân của các cầu thủ Ghana. Trên chấm sút luân lưu 11m, trong khi Uruguay chỉ có một mình Pereira thực hiện không thành công thì bên phía Ghana cả Mensah và Adiyiah lại sút quá nhẹ để thủ môn Muslera chặn được và đành chịu thất bại chung cuộc.
Giấc mơ vào bán kết của Ghana không thể thành hiện thực không thể đổ lỗi do thiếu may mắn mà trên hết là họ đã không thể hiện được bản lĩnh của mình trong những thời khắc quan trọng nhất.
Giang Nam

Ý kiến bạn đọc