Multimedia Đọc Báo in

Khai mạc Giải Boxing nam Đại hội Thể dục - Thể thao toàn quốc lần thứ VI - 2010

23:22, 06/09/2010

Tối 6-9, tại Nhà thi đấu TDTT tỉnh Dak Lak, Tổng cục Thể dục - Thể thao (TDTT) phối hợp Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch (VH-TT và DL) Dak Lak khai mạc Giải Boxing nam Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VI - 2010.

Các đoàn vận động viên tham gia Giải trong đêm khai mạc.

Dự Lễ Khai mạc Giải có Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, Phạm Văn Tuấn; Phó Vụ trưởng Vụ Thể thao thành tích cao, Nguyễn Ngọc Anh; Trưởng Bộ môn Kick-Boxing Tổng cục TDTT, Vũ Đức Thịnh; Giám đốc Sở VH -TT và DL tỉnh Dak Lak, Y Wăi Buôn Yă, cùng đại diện lãnh đạo một số ban, ngành hữu quan của tỉnh.

 

Ông Phạm Văn Tuấn, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT tặng hoa các đoàn tham gia Giải.

Từ ngày 6 đến 12-9, hơn 120 võ sĩ đến từ 23 tỉnh, thành phố và 2 ngành là Công an Nhân dân, Quân đội Nhân dân, sẽ thượng đài ở 12 hạng cân (từ 45 đến trên 91 kg), tranh 12 bộ huy chương. Các trận đấu tại Giải được điều hành bởi 3 trọng tài cấp quốc tế và 47 trọng tài cấp quốc gia.

 

VĐV Cao Văn Trưởng - niềm tự hào của Boxing Dak Lak đại diện cho hơn 120 võ sĩ tuyên thệ trong đêm khai mạc.

Với sự tham gia của các đơn vị có truyền thống võ thuật như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Công an Nhân dân và Quân đội Nhân dân cùng sự góp mặt của các võ sĩ đạt thứ hạng cao trong Đại hội Võ thuật châu Á, Asian Indoor Games 3 hứa hẹn sẽ mang lại sự hấp dẫn cho giải đấu. Bên cạnh đó, đoàn VĐV chủ nhà Dak Lak (10 VĐV) với sự góp mặt của VĐV Cao Văn Trưởng (hạng 75 kg), HCB SEA Games 25 (tại Lào năm 2009) và 6 lần vô địch toàn quốc cũng được đánh giá khá cao tại giải năm nay.
Ban Tổ chức Giải Boxing nam toàn quốc lần thứ VI - 2010 cho biết, Giải lần này nhằm  tạo điều kiện cho các võ sĩ có điều kiện thi đấu cọ xát, giao lưu học hỏi lẫn nhau; đồng thời nhằm lựa chọn các vận động viên có thành tích xuất sắc để bổ sung lực lượng vận động viên Boxing cho Đội tuyển Quốc gia làm nòng cốt trong những năm tiếp theo.
Được biết, Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VI - 2010 có 41 môn thi đấu với tổng số 897 bộ huy chương, nhiều nhất là các môn: bắn súng, bắn cung (76 bộ huy chương); tiếp đến là bơi (74); điền kinh (60); u-su (46); cử tạ (45); võ cổ truyền (38); vovinam (38)... Đại hội sẽ khai mạc, bế mạc và tổ chức 13 môn thi đấu cuối cùng vào tháng 12 tới tại TP. Đà Nẵng.
Một số hình ảnh thi đấu (hạng 60 kg) trong đêm khai mạc:

Mở màn cho đêm khai mạc là cuộc đọ găng của 2 võ sĩ Huỳnh Văn Dũng (đai đỏ của Bình Dương) và Nguyễn Xuân Trường (đai xanh của Hưng Yên).

 

Trước một võ sĩ hơn hẳn về đẳng cấp nên Nguyễn Xuân Trường (đai xanh của Hưng Yên) đã xin bỏ cuộc.

 

Trận đấu tiếp theo là cuộc đọ găng của Nguyễn Đắc Thắng (đai đỏ của Hà Nội) và Trần Quốc Danh (đai xanh của Quảng Ngãi).

 

Với ưu thế nên "tay đấm" Nguyễn Đắc Thắng (đai đỏ của Hà Nội) đã giành thắng lợi một cách thuyết phục.

 

Trận đấu giữa Trần Phước Thịnh (đai đỏ của Đà Nẵng) và Nguyễn Thanh Hái (đai xanh của Bình Định).

 

Với lợi thế sinh ra trên đất võ Bình Định, tay đấm Nguyễn Thanh Hái (đai xanh của Bình Định) đã giành quyền đi tiếp.

 

 

 

Thế Hùng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.