Multimedia Đọc Báo in

Hướng tới ASIAD 16: NHỮNG CON SỐ ẤN TƯỢNG

18:54, 09/11/2010
Gần 600.000 tình nguyện viên phục vụ ASIAD và hơn 9.000 phóng viên tham gia đưa tin về sự kiện này là những con số ấn tượng vừa được Ban Tổ chức công bố.
Khi ngọn lửa Á vận hội (ASIAD) 16 sắp được thắp sáng tại thành phố Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc thì công việc tuyển chọn và đào tạo 590.000 tình nguyện viên đã hoàn thành.
Tình nguyện viên ASIAD 16
Tình nguyện viên ASIAD 16
Để chuẩn bị cho sự kiện thể thao lớn nhất châu lục này, Ban Tổ chức ASIAD 16 triển khai công tác tuyển chọn từ tháng 4 -2009 với trên 1 triệu thanh niên làm đơn đăng ký. Trong số những người đăng ký, 90% là người sống tại Quảng Châu và 70% là sinh viên, nhân viên làm tại các đơn vị giáo dục trong thành phố. Với nhiệm vụ là chiếc cầu nối giữa những người tham gia ASIAD với nước chủ nhà, các tình nguyện viên được đào tạo rất bài bản từ ngôn ngữ, kỹ năng giao tiếp và kiến thức cơ bản về Quảng Châu, Trung Quốc cũng như của 45 quốc gia và khu vực lãnh thổ tham gia ASIAD. Khoảng 90.000 tình nguyện viên làm việc tại 53 sân vận động và trung tâm thi đấu, số còn lại gồm 500.000 tình nguyện viên tham gia các công việc thường ngày như đón, tiễn tại sân bay, hướng dẫn giao thông đi lại và các điểm tham quan vui chơi trong thành phố cho quan chức, vận động viên và khách du lịch.
Ban Tổ chức cho biết, có hơn 9.000 phóng viên đến từ 862 cơ quan truyền thông trong nước và quốc tế đăng ký đưa tin về ASIAD 16 tại Quảng Châu (Trung Quốc).
Tình nguyện viên tại MPC tận tình hướng dẫn cho các phóng viên nước ngoài đến tác nghiệp tại đại hội
Tình nguyện viên tại MPC tận tình hướng dẫn cho các phóng viên nước ngoài đến tác nghiệp tại đại hội
Trung tâm Báo chí (MPC) và Trung tâm Truyền thông Quốc tế (IBC) của ASIAD 16 bắt đầu hoạt động từ ngày 1-11. Cả MPC và IBC đều được bố trí trong một tòa nhà lớn với bảng hiệu hướng dẫn cụ thể và đội ngũ tình nguyện viên đông đảo nhiệt tình chỉ bảo khi được yêu cầu. Bên cạnh đó, hệ thống xe buýt miễn phí luôn túc trực tại MPC và IBC để đưa phóng viên đến các địa điểm thi đấu. Bên trong tòa nhà của MPC và IBC các dịch vụ chuyển đổi tiền, gửi thư tín, chăm sóc sức khỏe và giải trí luôn mở cửa phục vụ phóng viên 24/24h.
Lễ khai mạc Á vận hội Quảng Châu 2010 cũng hứa hẹn sẽ vô cùng hoành tráng với hai phần tách bạch - trên đất liền và trên sông Châu Giang. Phần lễ hội trên sông sẽ có hàng chục du thuyền sang trọng diễu hành, kèm theo nhiều hoạt động đặc sắc để chào đón 45 đoàn thể thao với gần 12000 vận động viên đến tranh tài ở sự kiện thể thao số một châu Á. Phần khai mạc chính thức trên đất liền sẽ bắt đầu vào lúc 19 giờ ngày 12-11 (giờ Hà Nội) và được Ban Tổ chức kỳ vọng sẽ làm "kinh ngạc cả thế giới" với những tiết mục biểu diễn của khoảng 7000 người gồm ca sĩ, diễn viên tình nguyện viên của nước chủ nhà Trung Quốc và Hàn Quốc, Mông Cổ...
G.N (Tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc


(Video) Chủ động kết nối, giải quyết việc làm cho người lao động
Tỉnh Đắk Lắk luôn tạo điều kiện thuận lợi về cơ chế, chính sách thu hút đầu tư, phát triển công nghiệp, đẩy mạnh đào tạo nghề để người dân có nhiều cơ hội tìm kiếm việc làm, có thu nhập ổn định, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội địa phương.